Phạm Lưu Vũ - Cần phải tống xuất Thích Trúc Thái Minh ra khỏi Giáo hội

Chủ Nhật, 07 Tháng Giêng 20248:00 SA(Xem: 638)
Phạm Lưu Vũ - Cần phải tống xuất Thích Trúc Thái Minh ra khỏi Giáo hội

phat_63 

Trong bài trước, tôi đã khẳng định ma tăng sẽ không nhận mình là ma, nghĩa là… chả có lỗi gì. Nay quả nhiên như vậy, bởi Ma không thấy mình là Ma, thì mới chính là Ma.

Và không chỉ mình y, cả những “con nghiện”, những nam thanh nữ tú tưởng mình là "phật tử" kia, cũng đã mắc phải cái nghiệp ma của y. Họ cũng không nhận ra mình đã bị ma nhập. Cứ đọc những cmt, những “phản biện”… của họ thì biết. Y như giọng của binh đoàn AK 47, cũng cụt ngủn, cũng vô học và hằn học y như… ma vậy.

Giở xem lại hành trình quảng bá và ngôn thuyết của cặp Minh Yến ở Ba Vàng mới giật mình kinh hãi. Sự nhân danh đạo Phật để lừa bịp và trục lợi đã tới mức trắng trợn, ghê tởm và kéo dài suốt bao nhiêu năm, mà các chư tôn đức khoác cà sa ở Giáo hội, ở khắp cả nước vẫn im lặng, chính quyền vẫn làm ngơ.

Có thể nói tên trọc Thái Minh và Thị Yến là những kẻ đầu tiên trong lịch sử Phật giáo, đã biến câu chuyện “oan gia trái chủ” thành một “công nghệ” tâm linh để lừa bịp, y như chuyện “chạy án” ở ngoài đời. Tâm linh là cái không nhìn thấy, nhưng cặp ma này đã biến thành tiền, có giá hẳn hoi. Báo Lao Động đăng từ năm 2018:

“Đau xương khớp do 4 kiếp trước hay giết mèo nên kiếp này bị vong mèo theo báo oán cho đau nhức toàn thân. Muốn khỏi thì phải tu tập ít nhất 49 ngày kèm theo công đức 3 triệu đồng.”

“Kinh doanh ế ẩm do 36 kiếp trước tạo ác nghiệp nên kiếp này vong phá không cho làm, muốn yên ổn thì phải cúng dường (công đức) 6,8 triệu đồng.”

“Bị ung thư vú, 42 kiếp trước không chăm sóc em gái, lại làm nhiều việc ác như cướp đất nên kiếp này vong về báo oán cho phải bệnh. Muốn khỏi, phải đóng vào chùa 7,1 triệu đồng.”

Vân vân và… vân vân. Số người gọi hồn tại Ba Vàng, “vong” đòi 5 triệu trở xuống chiếm tỉ lệ nhỏ, từ 7 – 15 triệu thì rất nhiều. Có trường hợp đòi tới 700 triệu, hàng tỉ đồng. Điều đó giải thích tại sao Ba Vàng lộng lẫy như cung điện, nội thất cực kỳ đắt tiền, xa hoa.

Có những chuyện “vong” ấy thật không?

Thưa: Hoàn toàn là lừa bịp, xuyên tạc nghiêm trọng giáo lý nhà Phật. Làm méo mó cả kho tàng A Tỳ Đạt Ma (thắng pháp), của báu trí tuệ vô giá của Nhân Loại, một bộ giáo khoa vĩ đại, ngàn đời của những người học Phật.

Nhìn thấy kiếp trước gọi là “túc mạng thông”, phải là người đã đắc “thập tín”, có “niệm tâm trụ”, “định tâm trụ”, và đặc biệt phải có “Hộ pháp tâm”, nghĩa là thành tựu khả năng “giao tiếp với khí phần thập phương Như Lai” (tức khai mở được A Lại Da Thức), thì mới có “túc mạng thông”. Cặp ma đầu kia sao có thể “đọc” vanh vách như thế được? Tại sao có thể khẳng định như thế? Bởi vì "thập tín" cũng thuộc "vô sở đắc", nghĩa là người có thập tín, cũng không thấy mình là thập tín, cho nên sẽ không bao giờ nói ra. Huống hồ còn dùng năng lực ấy để làm tiền?

Và chúng cũng chỉ lừa được những người (không may) mê lầm. Tiếc rằng số này khá đông. Nhân quả là có thật, nhưng không thô thiển, đơn giản tới mức trắng trợn như chúng xuyên tạc. Không có “vong” nào như thế cả. Tất cả đều từ trong “tâm” của chúng sinh mà ra. Tất cả tạo nghiệp và thọ nghiệp… đều từ trong “kho tàng” A Lại Da Thức mà ra cả, và nó không thô thiển đến mức như thế, cho nên còn gọi thức này là “Dị thục thức”.

A Tỳ Đạt Ma dành hẳn một “phẩm” dài, gọi là “Phân biệt Nghiệp” để chỉ rõ chỗ này. Cái “nhân” đã gieo trong quá khứ gọi là “vô biểu nghiệp”, đã bị cặp ma đầu kia biến thành “vong” để hù dọa và lừa đảo.

Nghĩa là cái gọi là “vong”, thực chất cũng từ trong “tâm” sinh ra. Kinh điển Đại thừa còn chỉ rõ tính “Không” của “vong”, tính “vô thủy, hữu chung” của “vong” (cũng tức là nghiệp, không ra ngoài nghiệp), chung quy đều do mê lầm, càng mê lầm thì “vong” càng theo. Tỉnh ngộ thì không có “vong” nào cả.

Giáo lý Thiên Thai tông của đại sư Trí Khải đã căn cứ vào kinh Pháp Hoa, để vẽ nên “bản đồ” tâm linh (thực chất là bản đồ tiến hóa trí tuệ) của thập pháp giới, từ Địa ngục tới Bồ Tát, Phật, theo đó thì trong “pháp giới” nào, cũng đều chứa 9 “pháp giới” còn lại. Bất cứ cái nhìn thấy và không nhìn thấy nào, cũng đều thể hiện qua “thập như thị” (tính, tướng, danh, lực, nhân, quả, báo…). Quá khứ, hiện tại và vị lai, của bất cứ chúng sinh nào, cũng luôn hiện diện trong 3000 "tính tướng"…

Đại sư Trí Khải đã cung cấp cho đời sau chiếc “kính chiếu yêu” rất màu nhiệm. Nếu hiểu được điều này, sẽ không khó để nhận ra cặp ma đầu kia, nhìn “tướng” cũng thấy mà đọc “tính”, nghe “danh”… cũng thấy. Ma không thấy mình là Ma, nhưng chúng ta có khả năng thấy. Thấy Ma thì sẽ không bị Ma nhập.

lòng tham của cặp ma ghê tởm này không bao giờ có điểm dừng.

Y còn nghĩ ra trăm phương ngàn kế để chiêu dụ tiền cúng dường ở khắp nơi. Vụ “xá lợi tóc” vừa rồi là đỉnh điểm. Mục đích chỉ là túi tiền của bàn dân thiên hạ, dưới danh nghĩa “cúng dường”, bất kể giàu nghèo “càng nghèo càng phải cúng dường để thoát nghèo”.

Ghê tởm và bẩn thỉu hơn nữa, khi tên trọc này còn dè bỉu và lấn át, tranh đoạt tiền cúng dường của cả những chùa nghèo, khi y trắng trợn bịa ra rằng những chùa đó “phước điền” nhỏ cho nên nghèo. Còn Ba Vàng có “phước điền” lớn…ngang Đức Phật (cho nên giàu). Và y dụ khị: Phải đến chùa có phước điền lớn (tức Ba Vàng) mà “gieo”.

Rõ ràng tên trọc Thái Minh là hạng lưu manh hạ đẳng, không từ một thủ đoạn nào. Xã hội đang bị ô nhiễm tâm linh, và cực kỳ nguy hiểm bởi những kẻ khoác cà sa như y. Vậy chúng ta còn chịu đựng đến thế nào nữa?

PHẠM LƯU VŨ 06.01.2024

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn