Trang Lá cải ngày10 -02 -2022 : Hãi rồi, từ nay không dám ví Mặt Bác Hồ là Mặt Lồn nưã

Thứ Năm, 10 Tháng Hai 202211:18 SA(Xem: 5429)
Trang Lá cải ngày10 -02 -2022 : Hãi rồi, từ nay không dám ví Mặt Bác Hồ là Mặt Lồn nưã


HCM-gotchan

***********

Đột nhập nhà dân, phá két sắt trộm vàng

TP HCMNguyễn Hoàng Nguyện, 40 tuổi, đột nhập nhà người dân ở quận 3, phá két sắt lấy nhiều nữ trang, kim cương, ngoại tệ... trị giá gần một tỷ đồng.

Ngày 10/2, Nguyện bị Công an quận 3 tạm giữ hình sự, điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Nguyện tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Nguyện tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Trước đó, rạng sáng 2/2 (mùng 2 Tết), Nguyện mang balô đựng tua vít, bình khò, kềm, búa... thuê xe ôm chạy lòng vòng tìm những nhà vắng chủ để trộm tài sản. Đến đầu hẻm trên đường Lê Văn Sỹ, anh ta đi bộ vào trong, thấy nhà ông Dũng (50 tuổi) khóa cửa nên quyết định đột nhập. Nguyện trèo lên nhà bên cạnh, dùng bình khò lửa làm bể kính rồi chui vào.

Tiếp đó, gã vào phòng ngủ của gia chủ phá két sắt lấy 6 sợi dây chuyền, lắc tay, bông tai, đồng hồ hiệu, nhẫn kim cương cùng nhiều ngoại tệ... với tổng trị giá gần một tỷ đồng đêm về nhà tại quận Gò Vấp cất giấu.

Hôm sau, Nguyện giữ lại sợi dây chuyền và lắc vàng để tặng vợ, còn lại đem bán cùng ngoại tệ tại gần chợ Nhật Tảo (quận 11), chuyển khoản cho vợ 180 triệu đồng.

Tang vật cảnh sát thu hồi được. Ảnh: Nhật Vy

Tang vật cảnh sát thu hồi được. Ảnh: Nhật Vy

Chiều mùng 4 Tết, ông Dũng đi chơi về phát hiện nhà bị trộm nên trình báo công an. Cảnh sát khám nghiệm hiện trường, xác định Nguyện là thủ phạm.

Sau nhiều ngày truy tìm, hôm qua, các trinh sát đã bắt Nguyện, thu hồi tang vật và đang làm rõ vai trò những người liên quan.


************

Hỗn chiến ở Sài Gòn vì bị chặn lối đi

Mâu thuẫn với tài xế đậu ôtô chắn lối đi, nam thanh niên chở nước đá cho các quán nhậu trên đường Cao Thắng, quận 10, gọi đồng phạm mang hung khí đến tấn công.

Ngày 10/2, Công an quận 10 tạm giữ 12 người - đã tham gia ẩu đả trước quán beer club RedLine trên đường Cao Thắng, để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Những người liên quan trong vụ ẩu đả và hung khí cảnh sát thu giữ. Ảnh: Nhật Vy

Những người tham gia vụ ẩu đả và hung khí cảnh sát thu giữ. Ảnh: Nhật Vy

Theo điều tra ban đầu, chiều hôm qua, trước số 177 đường Cao Thắng, một thanh niên chạy xe máy đến giao nước đá cho các quán nhậu nhưng bị vướng hàng ôtô đỗ bên đường, không thể vào quán. Xảy ra cự cãi với tài xế, người này nhặt gạch hăm dọa "đập nát ôtô" rồi bỏ đi.

Đến chiều muộn, 4 thanh niên mang dao, chĩa, gậy đến gây hấn với nhiều người trong beer club. Hai bên gây hấn, dọa tấn công nhau. Một số người nhặt đá ném về phía đối thủ khiến người đi đường hoảng sợ, tấp xe vào lề.Sự việc diễn ra trong 5 phút, sau đó cả hai nhóm giải tán. Toàn bộ diễn biến được người dân quay lại, đăng mạng xã hội.Cảnh sát xác định 12 người tham gia ẩu đả. Kiểm tra beer club và nhà những người này, cơ quan điều tra thu giữ 15 ống tuýp sắt, nhiều mã tấu, dao, kiếm, ba chĩa...


**************
Cặp đôi Hồng Đào – Quang Minh hội ngộ hậu ly hôn
Cặp đôi Hồng Đào – Quang Minh có cuộc hôn nhân ngọt ngào trong suốt hơn 20 năm với “trái ngọt” là bộ đôi công chúa xinh xắn, tài giỏi Vicky Phương Vân và Sophia Minh Châu, mà cặp đôi Quang Minh và Hồng Đào từng là một cặp diễn cực ăn ý trên sân khấu.

Song năm 2019, việc Quang Minh và Hồng Đào chính thức xác nhận ly hôn đã khiến khán giả không khỏi tiếc nuối. Hậu chia tay, cặp đôi được cho là ứng xử văn minh khi luôn dành những lời lẽ tốt đẹp cho nhau, tôn trọng và ủng hộ nhau trong công việc cũng như cuộc sống.
attachment
Quang Minh và Hồng Đào dù đã ly hôn nhưng vẫn giữ mối quan hệ thân tình cùng chăm sóc, hỗ trợ hai con. (Ảnh: FB Hồng Đào)

Mới đây, Quang Minh và Hồng Đào đã có dịp hội ngộ trong chương trình Nụ Cười Đầu Xuân tại Mỹ. Khoảnh khắc cả hai đứng chung trên cùng một sân khấu khiến khán giả không khỏi bồi hồi. Nhiều người còn chia sẻ lại khung ảnh tái hợp này và bày tỏ: ” Lâu rồi anh và em mới đứng chung 1 sân khấu nhưng tiếc là chúng ta không còn là 1 cặp“.
attachment
Hồng Đào – Quang Minh hội ngộ trên sân khấu. (Ảnh: TikTok L.H)

Gặp nhau trên sân khấu, Quang Minh không ngại dành lời khen cho vợ cũ: ” Cô ấy thật nóng bỏng“. Cả hai cũng hỏi thăm sức khoẻ của nhau một cách đầy hài hước và thoải mái trò chuyện.

Đặc biệt, điều khiến khán giả chú ý là ánh mắt của Quang Minh khi hướng về vợ cũ. Anh vẫn nhìn Hồng Đào với ánh mắt trìu mến, miệng nở nụ cười. Dường như dù không còn duyên để cùng nhau đi chung một con đường cho tới già, song cả hai vẫn xem đối phương như tri kỉ.
attachment
Khoảnh khắc cả hai chung khung hình. (Ảnh: TikTok L.H)

attachment
Ánh mắt Quang Minh nhìn Hồng Đào đầy trìu mến. (Ảnh: TikTok L.H)

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

“Mình từng thích đôi này kinh khủng, thật tiếc khi cả hai giờ đã không còn chung tay.”

“Ly hôn văn minh là đây chứ đâu.”

“Nhìn ánh mắt chú Minh mà thấy nghẹn ngào, từng ăn ý nhưng quả thật giờ đây đã không còn là một cặp nữa rồi.”

“Cô chú vẫn trẻ đẹp như ngày nào. Thích đôi này lắm.”

Thời điểm công khai chuyện ly hôn năm 2019, Quang Minh từng thổ lộ trong một bài phỏng vấn về lý do cả hai “đường ai nấy đi”. Anh cho hay: “Nói không biết mọi người có tin không, nhưng tôi quyết định ly hôn Hồng Đào vì thương cô ấy. Hồng Đào là người tốt. Tôi chỉ muốn nói bấy nhiêu thôi. Tôi không muốn nhắc nhiều vì mong mọi chuyện khép lại để Đào và tôi có cuộc sống mới”.

Trong khi đó, Hồng Đào cũng bày tỏ sự bỡ ngỡ vì đã có quá nhiều thay đổi, không chỉ riêng trong chuyện tình cảm mà cả cuộc sống. Cô nói với truyền thông: “Nhiều việc xảy đến với tôi. Tôi vừa bước ra khỏi cuộc hôn nhân sau hơn 20 năm, lại vừa đưa tiễn một người bạn thân ra đi mãi mãi. Có những thay đổi bất ngờ làm mình ngơ ngác”.
attachment
Hồng Đào – Quang Minh là những bạn diễn ăn ý trên sân khấu, cặp đôi ly hôn sau hơn 20 năm chung sống. (Ảnh: FB Hồng Đào)

Hậu ly hôn, cả hai vẫn dành cho nhau sự tôn trọng. Thời điểm tháng 9/2021, dù đã “đường ai nấy đi” hơn 2 năm, Quang Minh vẫn gửi lời chúc mừng sinh nhật vợ cũ. Anh đăng hình 2 cô con gái kèm dòng trạng thái: “Hôm nay 25/9 sinh nhật của Hồng Đào. Anh xin chúc em điều trước tiên là sức khỏe luôn khỏe mạnh, cuộc sống bình an, luôn được khán giả yêu mến như đã từng. Happy birthday em”.

Hiện tại, Quang Minh tận hưởng cuộc sống độc thân, hết mình vì công việc. Trước đó, anh từng vướng tin đồn tình cảm với nữ diễn viên Cao Thái Hà song đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận: “Tôi với Cao Thái Hà tham gia chung 1 bộ phim chiếu mạng, ngoài tôi và Cao Thái Hà thi phim còn có sự tham gia của Tiến Luật, Trung Lùn, trong phim cô ấy lại đóng vợ tôi nữa nên có nhiều phân đoạn tình cảm, thế mà nhiều người cho rằng Hà là người tình của mình sau khi ly hôn với Hồng Đào, giờ tôi càng giải thích thì càng bị nói PR cho phim nên thôi”.
attachment
Quang Minh luôn nhớ sinh nhật và gửi lời chúc vợ cũ dù đã ly hôn. (Ảnh: FB Quang Minh)

attachment
Nam nghệ sĩ điển trai, phong độ dù ngoài 60. (Ảnh: FB Quang Minh)

Về phía Hồng Đào, cô có cuộc sống vui vẻ, lạc quan cùng các con ở Mỹ hậu ly hôn. Nữ diễn viên cũng được nhận xét là ngày càng nhuận sắc dù đã ở độ tuổi U60. Trên trang cá nhân, Hồng Đào thường xuyên cập nhật hình ảnh công việc cũng như cuộc sống thường ngày, gặp gỡ bạn bè, đi du lịch cùng các con.
attachment
Nữ nghệ sĩ thường xuyên khoe làn da bóng khoẻ, vóc dáng hoàn hảo không có dấu hiệu của lão hoá. (Ảnh: FB Hồng Đào)

warning
attachment
Hồng Đào ngày càng nhuận sắc. (Ảnh: FB Hồng Đào)

Hết tình còn nghĩa, Quang Minh và Hồng Đào giờ đây không còn chung lối song vẫn đối xử với nhau như tri kỉ lâu năm. Khoảnh khắc tái ngộ của cặp đôi vẫn nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả.

*************
Cô trưởng phòng "Thương ngày nắng về" tung bộ ảnh với phong cách Lolita
Huyền Lizzie đã hóa thân thành nàng thơ đẹp mong manh.

attachment

Huyền Lizzie đang gây sốt với vai diễn trong phim "Thương ngày nắng về".

Huyền Lizzie (tên thật là Phan Minh Huyền) hiện đang là gương mặt gây chú ý trong dàn diễn viên nổi bật của VTV. Sau hàng loạt vai diễn trong các bộ phim như: Điều bí mật, Ngược chiều nước mắt, Chạy trốn thanh xuân, Tình yêu và tham vọng, Hồ sơ cá sấu, Thương ngày nắng về…

Đặc biệt, với vai Vân Trang- cô trưởng phòng marketing xinh đẹp, thông minh và tài năng cùng những góc khuất của số phận đã chiếm được cảm tình của người xem. Khi vào vai Vân Trang, Huyền Lizzie đã rất thành công trong việc nhập vai lẫn tạo hình. Cô đã thể hiện được phong cách đẳng cấp của một trưởng phòng công ty thời trang, trẻ trung thanh lịch mà vẫn được đánh giá là sang chảnh.

attachment

Huyền Lizzie hóa thân thành nàng thơ trong bộ ảnh mới.

Còn ngoài đời, Huyền Lizzie thích những trang phục đơn giản, nhẹ nhàng với màu sắc trung tính, đảm bảo sự khỏe khoắn, tiện lợi.

Nên mới đây, khi xuất hiện trong concept thời trang của một quý cô cổ điển, gợi cảm theo phong cách Lolita, Huyền Lizzie khiến người hâm mộ trầm trồ không ngớt. Cô diện thiết kế váy voan mỏng, theo style xuyên thấu, điểm nhấn là đường cắt xẻ một bên tạo nên độ e ấp vừa đủ. Để tăng hiệu ứng cho outfit, Huyền Lizzie lựa chọn kiểu tóc dài lượn sóng nhẹ. Với hình ảnh lạ lẫm này, người đẹp Hà thành đã chinh phục được cả những fan khó tính nhất.

attachment

Cô khoe vẻ đẹp mong manh nhưng đầy ma mị.

Được biết, Huyền Lizzie sở hữu chiều cao 1,65 mét cùng số đo 3 vòng: 85-59-88 (cm). Với vóc dáng lý tưởng cộng với gu thẩm mỹ tốt, Huyền Lizzie thừa sức “cân” đẹp mọi kiểu trang phục. Thậm chí, cô còn được khen là một trong những nữ diễn viên có phong cách ăn mặc đa dạng, tinh tế và thời trang, thời thượng kể cả trong phim lẫn ngoài đời.

attachment

Khác hẳn với một Vân Trang cá tính, kín đáo trong "Thương ngày nắng về".

attachment

Và cũng khác hẳn một Huyền Lizzie năng động, trẻ trung ở ngoài đời.

************

Tài 'giải mã' của giới pháp y qua những vụ án rúng động lịch sử


MỹTrong nhiều vụ án mạng, dấu vân tay, mẫu ADN hay những công nghệ hàng triệu USD chưa chắc giải quyết vấn đề mà phải nhờ đến khoa học pháp y.

Giữa thế kỷ 20, Sir Bernard Spilsbury được biết đến là nhà khoa học pháp y danh tiếng, một trong những chuyên gia được cảnh sát và tòa án tôn kính, mệnh danh "Sherlock Holmes đời thật".

Những phương pháp độc đáo của ông đóng vai trò mấu chốt giải mã nhiều vụ án mạng bất thường khác mà cả xét nghiệm ADN hay kỹ thuật pháp y hiện đại đều không thể giải quyết. Một trong số đó là vụ án "Cô dâu trong bồn tắm".

Bác sĩ páhp y, Bernard Spilsbury, người được mệnh danh Sherlock Holmes đời thật. Ảnh: Head Stuff

Bác sĩ páhp y, Bernard Spilsbury, người được mệnh danh Sherlock Holmes đời thật. Ảnh: Head Stuff

Vào ngày 3/1/1915, lão nông Charles Burnham, ở Buckinghamshire đang ngồi uống một tách trà và mở tờ Tin tức Thế giới ra đọc. Ở trang 3, ông thấy tiêu đề Chết trong bồn tắm: Số phận bi thảm của cô dâu sau ngày cưới với nội dung cô gái Margaret Lloy được tìm thấy chết tại căn hộ ở phía bắc London.

Con gái của ông, Alice, cũng đã chết trong một bồn tắm, ngay sau đám cưới gần một năm trước đó. Lão nông Burnham liên lạc với cảnh sát và phát hiện ra rằng chồng của Margaret Lloyd chính là George Smith, người trước đó đã kết hôn với con gái ông, dưới tên giả.

Cảnh sát tìm đến đến ngay chuyên gia pháp y Bernard Spilsbury nhờ khai quật và khám nghiệm tử thi của Margaret. Sau đó, ông Bernard tiếp tục đến Blackpool để khám nghiệm tử thi Alice.

Cảnh sát hoảng hốt khi phát hiện ra chi tiết về người phụ nữ thứ ba, Bessie Williams, người đã kết hôn với George Smith và chết trong hoàn cảnh tương tự tại nhà ở Kent, cách đó 3 năm.

Khi điều tra lại, cảnh sát phát hiện ra rằng George Smith đã hưởng lợi tài chính từ tất cả 3 người vợ. Số tiền lớn nhất anh ta thu được là từ người vợ đầu, Bessie, với 2.500 bảng Anh tiền ủy thác (khoảng 270.000 USD ngày nay). George Smith lập tức bị bắt.

Từ thi thể của Margaret và Alice, chuyên gia pháp y Bernard Spilsbury không thể tìm thấy bất kỳ dấu hiệu nào của bạo lực, chất độc hay đau tim. Làm việc với bác sĩ pháp y hiện trường, ông biết được thi thể của Bessie được tìm thấy trong bồn tắm với bàn tay cắm chặt một thanh xà phòng và chân đặt trên thành bồn tắm, tư thế chung của cả ba nạn nhân.

Ông mang cả ba chiếc bồn tắm đến đồn cảnh sát thị trấn Kentish, xếp chúng lại với nhau và kiểm tra tỉ mỉ. Ông thấy đặc biệt khó hiểu trước trường hợp của Bessie.

Theo điều tra, căn hộ của vợ chồng nạn nhân vốn không có bồn tắm, nhưng một tuần trước án mạng, George Smith đã sắm một chiếc. Anh ta cũng đưa vợ đến bác sĩ tâm thần, một mực khẳng định Bessie bị động kinh, dù cô chỉ thi thoảng đau đầu do đi nắng. Vài ngày sau, George Smith báo cảnh sát việc vợ lên cơn động kinh và chết trong bồn tắm khi mình vắng nhà.

Chuyên gia pháp y nhận thấy, Bessie cao 1,7 m và béo phì. Chiếc bồn tắm chỉ dài 1,5 m và cao, dốc ở phần đầu, nhưng Bessie lại chết với chân gác lên phía đuôi của thành bồn.

Ông Bernard Spilsbury giả thiết, nếu Bessie bị động kinh thật, ở giai đoạn đầu của cơn động kinh, cơ thể sẽ hoàn toàn cứng nhắc, cùng với các cơn co giật, nạn nhân đáng lẽ phải bị đẩy lên trên, tức là mặt cô sẽ cao hơn mực nước.

Hơn nữa cơ thể cũng không có vết trầy xước tối thiểu của việc vật lộn trong cơn động kinh. Do đó ông suy luận, cái chết hẳn diễn ra rất nhanh. Ông cho rằng, George đã kéo chân vợ. Theo phản xạ, nạn nhân sẽ hít mạnh khiến nước tràn vào mũi và họng đột ngột, ức chế dây thần kinh phế vị, gây mất ý thức đột ngột, tử vong trong tích tắc.

Để chứng minh, bác sĩ pháp y Bernard Spilsbury quyết định thực hiện một thí nghiệm trước phiên tòa với đội tình nguyện viên, đều là những nhà vô địch bơi lội quốc gia. Trong khi họ không để ý nhất, ông bất ngờ đến bên bồn tắm, kéo chân một người và chưa đầy 10 giây sau, vận động viên này đã không còn cử động. Ông nhanh chóng kéo người này ra khỏi bồn tắm và phải mất hơn nửa giờ đồng hồ, các bác sĩ mới có thể hồi sinh cho cô.

Lý thuyết của bác sĩ Bernard được xác nhận. George Smith nhận tội. Tháng 3/1915, anh ta bị tuyên án tử hình.

Trong vụ án này, mẫu vân tay hay ADN hoàn toàn không giúp ích. Khoa học pháp y, đôi khi còn dựa vào khả năng suy luận.

Bước tiến lớn nhất của pháp y trong những năm gần đây là kỹ thuật số, song vai trò chủ chốt trong việc "đọc vị" và ghép nối chúng để phá những vụ án hầu như không manh mối, vẫn thuộc về những bộ óc pháp y.

Một trường hợp dựa trên những bằng chứng đó là vụ sát hại nữ kế toán 38 tuổi, Suzanne Pilley. Cô được nhìn thấy lần cuối ngày 4/5/2010, khi bắt đầu trên đường đến nơi làm việc là công ty dịch vụ tài chính ở trung tâm Edinburgh.

Sự nghi ngờ nhanh chóng đổ dồn lên David Gilroy, đồng nghiệp của Suzanne, người mà cô vừa kết thúc mối quan hệ tình cảm. Cảnh sát phỏng vấn Gilroy và nhận thấy một vết cắt trên trán, vết bầm tím trên ngực và những vết xước cong trên bàn tay, cổ tay và cẳng tay anh ra. Gilroy cho biết đây là vết xước khi làm vườn.

Nhà bệnh lý học pháp y sau đó xem xét các bức ảnh chụp những vết thương này và kết luận chúng được tạo ra bởi móng tay của người khác, có thể trong cuộc giằng co quyết liệt.

Cảnh sát đã thu điện thoại di động và ôtô của Gilroy, đồng thời những con chó săn xác được huấn luyện đặc biệt đã phát hiện ra thi thể hoặc máu trong cốp xe và nơi để chân, dù anh ta nỗ lực làm sạch chiếc xe. Nhưng họ cần nhiều chứng cứ hơn nữa để phá án.

Gilroy và nạn nhân có một mối quan hệ "sóng gió". Sau chia tay, theo lịch sử điện thoại được cảnh sát phục hồi, Gilroy thường xuyên nhắn tin hơn 50 lần một ngày. Lần liên lạc cuối cùng giữa điện thoại của họ vào 3/5/2010, tức một ngày trước án mạng. Lần này, anh ta để lại 15 tin nhắn văn bản và một thư thoại.

Sử dụng cảnh quay của hàng trăm CCTV trên đường, cảnh sát cũng lần theo dấu vết một phần hành trình xe hơi mà Gilroy đã thực hiện hôm 5/5/2010, một ngày sau vụ mất tích. Sau khi phân tích đoạn phim, cảnh sát đã tái tạo lại hành trình đến đó và quay lại nhiều lần.

Họ phát hiện mỗi chiều di chuyển, Gilroy mất nhiều hơn 2 giờ so với thời gian trung bình cần thiết. Hơn nữa, một so sánh về mức tiêu thụ nhiên liệu cho thấy rằng chặng đường của Gilroy là khoảng 200 km, gần gấp đôi lộ trình cần thiết.

Dù xác nạn nhân chưa được tìm thấy, David Gilroy vẫn bị buộc tội giết bạn gái, dựa vào bằng chứng pháp y kỹ thuật số. Ảnh: The Times

Dù xác nạn nhân chưa được tìm thấy, David Gilroy vẫn bị buộc tội giết bạn gái, dựa vào bằng chứng pháp y kỹ thuật số. Ảnh: The Times

Một nhà phân tích kỹ thuật số pháp y làm việc trên điện thoại của Gilroy. Khi bạn tắt điện thoại, điện thoại sẽ lưu lại bản ghi của cột điện thoại cuối cùng mà nó được kết nối. Vì vậy, nó có thể nhanh chóng tìm lại được khi bạn bắt đầu sử dụng lại điện thoại của mình.

Vào ngày nhà chức trách cho rằng anh ta đã vứt xác Suzanne, Gilroy đã tắt điện thoại khi đi giữa 2 thành phố Stirling và Inveraray. Cảnh sát nghi ngờ anh ta đã làm điều này để tránh bị theo dõi khi anh ta tìm kiếm một nơi tốt để vứt bỏ thi thể Suzanne trong rừng rậm rạp. Trên đường trở về, Gilroy lại tắt điện thoại. Tổ điều tra tin rằng đây là lúc anh ta vứt xác.

Thi thể của Suzanne không bao giờ được tìm thấy. Tuy nhiên, vào tháng 3/2012, Gilroy bị kết tội Giết người. Hiếm khi những kẻ giết người bị kết án khi không có thi thể nạn nhân, và anh ta là một trong số đó.

Trong vụ án của Gilroy không có ADN hay dấu vân tay. Vết xước trên cánh tay của anh ta cũng không đủ để kết tội. Gilroy bị kết án vì "hoạt động bất thường", thể hiện qua lịch sử hoạt động trên điện thoại di động, video CCTV và hình ảnh từ các camera bên đường.

Hải Thư (Theo The Guardian)


************
Tài tử đóng Trương Tam Phong qua đời ở tuổi 99Nam tài tử đóng Trương Tam Phong sinh năm 1923, từng làm việc ở ngân hàng. Ông gia nhập làng giải trí từ đầu thập niên 1950, là diễn viên kỳ cựu Đài Loan - Thường Phong, đóng Trương Tam Phong trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" 1994, qua đời ở tuổi 99.

Trên Ettoday ngày 9/2, Thường Thanh, con gái của Thường Phong, cho biết nghệ sĩ mất hôm 6/2 vì tuổi cao, sức yếu. "Cha mất khi đang ngủ, nhưng sự việc quá đột ngột với tôi. Sinh thời, cha tôi nói muốn tang lễ riêng tư, chúng tôi sẽ tiễn đưa cha theo di nguyện của ông", Thường Thanh nói.

Thường Phong có hai con, một trai và một gái. Vợ ông - bà Trương Dao - qua đời năm ngoái.
attachment
Diễn viên Thường Phong. Ảnh: Ettoday

Nghệ sĩ sinh năm 1923, từng làm việc ở ngân hàng. Ông gia nhập làng giải trí từ đầu thập niên 1950, là diễn viên kỳ cựu Đài Loan. Thường Phong đoạt "Nam diễn viên chính xuất sắc" giải Kim Mã năm 1976 với Hoa thơm và cỏ độc. Tại Kim Mã năm 2008, nghệ sĩ được trao giải "Thành tựu trọn đời".

Thường Phong đóng nhiều phim truyền hình nổi tiếng, trong đó có vai cao thủ Trương Tam Phong trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994, hợp tác Châu Hải My, Mã Cảnh Đào. Ông còn tham gia Bao Thanh Thiên 1993, Giang hồ tái kiến, Thất hiệp ngũ nghĩa... Phim cuối cùng ông đóng là Teacher Gangstar (2014)
*************

Trưởng công an xã ở Điện Biên bị đánh tại trụ sở

Sau khi uống rượu, Quàng Văn Dương đến trụ sở công an xã Pa Thơm (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) dùng vũ lực tấn công Trưởng công an xã này.

Công an huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) hôm nay (9/2) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Quàng Văn Thương (32 tuổi, ở xã Pa Thơm) và Quàng Văn Dương (anh trai Thương) về tội chống người thi hành công vụ.

Khoảng 16h30 chiều 4/2, Công an xã Pa Thơm phát hiện Thương điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, có biểu hiện uống rượu bia, lạng lách nên ra tín hiệu dừng xe. Tuy nhiên, Thương không chấp hành mà lao thẳng xe vào tổ công tác.

Trưởng công an xã ở Điện Biên bị đánh tại trụ sở ảnh 1
Hai anh em Dương (trái) và Thương. Ảnh: Công an cung cấp

Trong quá trình bị khống chế, Thương đã dùng gạch, đá để chống trả khiến ông Lò Văn Trưởng - Trưởng Công an xã Pa Thơm, bị thương vùng mắt.

Sau khi nghe tin em trai bị bắt giữ, Dương đến trụ sở Công an xã Pa Thơm chửi bới và dùng vũ lực tấn công ông Lò Văn Trưởng và ông Đinh Văn Hùng (phó trưởng công an xã) khiến hai người bị thương vùng mặt.

Được biết, cả Dương và Thương đều đã uống rượu trước khi xảy ra sự việc trên.


************

Xác định nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người chết ở Gia Lai


Đoạn đường xảy ra tai nạn có dốc dài liên tục khoảng 4km. Khi xe xuống đoạn đường này, tài xế không làm chủ tốc độ và xảy ra tai nạn thảm khốc.

Vào khoảng 1 giờ ngày 9/2, ôtô tải biển kiểm soát 81C-111.25 do tài xế Huỳnh Đức Nguyên điều khiển đi từ hướng xã Hà Đông ra Đak Sơmei (huyện Đak Đoa, Gia Lai) chở sắn. Khi đi đến xã Đak Sơmei, xe bất ngờ lao xuống vực bên phải theo hướng lưu thông.

Vụ tai nạn khiến 6 người tử vong, 3 người bị thương.

Về vụ tai nạn thảm khốc này, đại tá Lê Văn Hà, Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết, kết quả giám định ban đầu cho thấy lái xe tải trong vụ tai nạn không có nồng độ cồn, không sử dụng ma túy.

Cũng theo đại tá Lê Văn Hà, nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn đã được lực lượng chức năng xác minh.

Xác định nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người chết ở Gia Lai ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Quang Thái/TTXVN)

Qua điều tra ban đầu và lấy lời khai người bị thương, thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có tổng cộng 9 người. 3 người ngồi ở hàng ghế phía trước, còn lại 6 người ngồi ở hàng ghế phía sau cabin (ghế dành cho tài xế xe đường dài nằm nghỉ).

Về nguyên nhân, thời điểm này, thời tiết ở khu vực Tây Nguyên có nhiều sương mù, ban đêm trời rất tối.

Trong khi đó, đoạn đường xảy ra tai nạn không có đèn chiếu sáng, khúc cua trái và đường rất hẹp. Đặc biệt, đoạn đường xảy ra tai nạn có dốc dài liên tục khoảng 4km, khi xe xuống đoạn đường này, tài xế không làm chủ tốc độ và xảy ra tai nạn thảm khốc.


************
Lý Á Bằng chìm trong nợ nần
Click image for larger version

Name:	38a905e79aa573fb2ab4.jpg
Views:	0
Size:	7.9 KB
ID:	2001606  
Công việc làm ăn của Lý Á Bằng lại rơi vào khủng hoảng với khoản nợ mới vừa được tòa án ghi nhận.
Ngày 9/2, Sina đưa tin công ty Lệ Giang Tuyết Sơn của Lý Á Bằng bị tòa án quận Cổ Thành bổ sung thêm món nợ mới trị giá 2 triệu NDT (314.000 USD). Tổng số tiền hiện tại công ty do tài tử Tiếu ngạo giang hồ làm chủ phải thi hành là hơn 713.000 USD.

Đáng nói, đầu năm 2022, Lý Á Bằng đã bị ghi nợ thêm gần 300.000 USD. Từ tháng 8/2021, toàn bộ cổ phiếu có tổng giá trị hơn 11 triệu USD của nam diễn viên ở Lệ Giang Tuyết Sơn bị đóng băng trong 3 năm. Do trả nợ chậm, một số tài khoản ngân hàng cá nhân của Lý Á Bằng cũng bị cưỡng chế.Thời gian qua, Lý Á Bằng chịu rất nhiều áp lực từ dư luận sau khi vướng bê bối vỡ nợ, làm ăn gian dối. Tháng 3/2021, tài tử và anh trai Lý Á Vỹ bị xử thua kiện, phải bồi thường hơn 6,1 triệu USD kèm tiền lãi cho công ty Bắc Kinh Thái Hòa - đối tác đầu tư trong dự án thị trấn nghệ thuật Lệ Giang Tuyết Sơn. Tổng số tiền đền bù hợp đồng ước tính lên tới hàng chục triệu USD.

Tại showbiz Trung Quốc, Lý Á Bằng bị đánh giá là ngôi sao không biết làm ăn, và "nợ như chúa chổm". Anh có không dưới 5 lần kinh doanh phá sản. Dù vậy, nam nghệ sĩ vẫn bám trụ với lĩnh vực không phải thế mạnh.

Do không thể quay lại giới trí sau nhiều năm vắng bóng, Lý Á Bằng hiện chuyển sang làm vlogger về cuộc sống nông thôn để tăng độ phủ sóng hình ảnh, và kiếm thu nhập.

Công việc làm ăn không thuận lợi, song Lý Á Bằng lại có đời tư êm ấm với Hoa hậu Hải Hà Kim Hỷ. Cả hai được cho là đang chuẩn bị kết hôn. Giữa tháng 1, họ bị truyền thông bắt gặp đi chụp hình cưới.

Sinh năm 1971, Lý Á Bằng nổi tiếng qua vai nam chính trong Anh hùng xạ điêu và Tiếu ngạo giang hồ. Nam diễn viên từng hợp tác với nhiều mỹ nhân hàng đầu showbiz Hoa ngữ như Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi, Cao Viên Viên, Hứa Tình...

Năm 2014, anh rút khỏi showbiz, phát triển sự nghiệp kinh doanh và hoạt động từ thiện. Theo Sina, dù rất cố gắng tích lũy kinh nghiệp, tài tử vẫn bại nhiều hơn thành trong lĩnh vực kinh doanh. Do phải bù lỗ và trả nợ, khối gia sản của anh đã hao hụt khá nhiều.

Trên Sohu, Lý Á Bằng cho hay bảy năm qua, anh không có thu nhập, sống dựa vào tiền tiết kiệm và vay mượn do hoạt động kinh doanh không sinh lãi
************

Vụ kiện đòi bức tranh vua Càn Long vẽ

Trung QuốcLão nông Chu Vân bán bức tranh gia truyền với giá 170.000 NDT qua sự giúp đỡ của chuyên gia giám định cổ vật. Hơn một năm sau, ông phát hiện tranh được bán đấu giá 87,36 triệu NDT.

Chu Vân, 66 tuổi, là một nông dân ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Nhà ông Chu có một bức tranh cổ tên Tung Dương hán bách đồ do tổ tiên truyền lại. Đây là tác phẩm do chính vua Càn Long ngự bút, vẽ cây bách khổng lồ trên núi Tung Sơn, dùng giấy vẽ thời nhà Tống, dài 58 cm, rộng 29 cm.

Tuy nhiên, ông Chu không rõ bức tranh là thật hay giả, đến tay gia đình ông bằng cách nào. Bức tranh thường ngày được cất trong hộp để trên nóc tủ, không ai động đến.

Bức tranh Tung Dương hán bách đồ do Càn Long vẽ năm 1750. Ảnh: 163

Bức tranh Tung Dương hán bách đồ do Càn Long vẽ năm 1750. Ảnh: 163

Năm 2009, khi Trung Quốc nở rộ các chương trình giám định cổ vật trên truyền hình, ông Chu mới nhớ đến bức tranh gia truyền, muốn đem đi giám định để bán lấy tiền.

Tháng 9/2009, ông Chu mang tranh tới đăng ký tham gia Hoa dự chi môn - chương trình giám định bảo vật của Đài truyền hình tỉnh Hà Nam. Tại hội trường, ông gặp chuyên gia giám định Lưu Nham do chương trình mời đến làm khách.

Chu Vân kể, khi Lưu Nham thấy bức họa, ông ta nhìn chăm chú, sau đó hẹn buổi tối tới khách sạn để nghiên cứu kỹ hơn. Tối đó, ông Chu được Lưu Nham cho hay bức tranh gia truyền của nhà ông đúng là đồ cổ, nhưng không phải bút tích thật của Càn Long, chỉ đáng giá 30.000 NDT. Lưu Nham còn cho ông Chu xem ảnh một bức tranh khác do Càn Long vẽ, được in trong sách đấu giá, nói rằng bức này có kích thước lớn hơn cũng chỉ có giá 50.000 đến 80.000 NDT. Lưu Nham hứa hẹn giúp ông Chu tìm người mua bức họa với giá cao hơn gấp đôi.

Sáng 21/10/2009, Lưu Nham đưa một doanh nhân từ Bắc Kinh đến nhà ông Chu, thương lượng mua bức tranh với giá 170.000 NDT. Khoản tiền được ông Chu dùng để trả nợ và mua đồ đạc cho gia đình.

Nhưng Chu Vân không ngờ rằng, bức Tung Dương hán bách đồ tưởng là hàng giả này lại được đem ra bán đấu giá vào tháng 12/2010, giá chốt là 78 triệu NDT, cộng thêm chi phí là 87,38 triệu NDT.

Đến tháng 6/2011, ông Chu mới nghe được tin tức. Giá cả cách biệt hơn 500 lần khiến ông Chu nghi ngờ bị chuyên gia giám định lừa gạt. Ông đệ đơn kiện Lưu Nham và người mua lên tòa, yêu cầu hủy bỏ giao dịch trước đây, trả lại bức tranh.

Ra tòa năm 2012, Lưu Nham kiên quyết không thừa nhận lừa đảo. Ông ta nói chỉ là người giới thiệu, không tham gia toàn bộ quá trình, bao gồm khâu chốt giá cả và ký hợp đồng mua bán. Chu Vân lại khẳng định Lưu Nham chủ động giúp ông thương lượng giá cả, hợp tác với người mua lừa gạt ông.

Sau khi xem xét, tòa nhận định đây là vụ án hình sự, nhưng không đủ chứng cứ, giao lại cho công an địa phương điều tra.

Tuy nhiên, sau khi nhận được phán quyết của tòa, công an cho rằng đây không phải là vụ án kinh tế nên không lập hồ sơ điều tra.

Vụ việc thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông, dấy lên vấn đề chuyên gia lừa đảo, gây ra sự khủng hoảng niềm tin của nhiều nhà sưu tập tư nhân vào giới chuyên môn.

Lưu Nham, sinh năm 1957, từng xuất hiện trên nhiều chương trình về giám định thư họa cổ. Ảnh: CCTV2

Lưu Nham, sinh năm 1957, từng xuất hiện trên nhiều chương trình về giám định thư họa cổ. Ảnh: CCTV2

Trong khoảng thời gian kiện tụng, Chu Vân tìm kiếm tư liệu về Lưu Nham. Điều bất ngờ là ông tìm được hai chuyên gia giám định cùng họ tên trên mạng, một ở Bắc Kinh còn một ở Đông Hoản (Quảng Đông), có ngoại hình khác nhau nhưng lý lịch giống nhau. Chu Vân hoài nghi gặp phải chuyên gia rởm.

Nhưng theo điều tra từ Legal Evening News, chuyên gia Lưu Nham mà Chu Vân gặp từ đầu đích thực là người từng được mời làm cố vấn cho nhiều chương trình giám định cổ vật uy tín, có hơn 30 năm chuyên môn.

Vương Lập Quân, Chủ nhiệm Ủy ban Giám định Văn vật Trung Quốc, cho biết sự chênh lệch lớn về giá cả trong các giao dịch nghệ thuật, đặc biệt là trong các giao dịch đồ cổ, không hề hiếm gặp và rất khó để nói ai đúng ai sai. Trong trường hợp của Chu Vân, thư họa của Càn Long rất phức tạp, tác phẩm không có xuất xứ và ghi chép thì giá trị sẽ không cao lắm, nhưng một khi xác minh được xuất xứ thì giá trị có thể lên gấp nhiều lần. Giá cả khi đấu giá không nhất định đại diện cho giá trị của tác phẩm và thường có các chiêu trò thổi phồng thương mại trong đó.

Theo Vương Lập Quân, có rất nhiều chuyên gia giả trong bộ phận giám định đồ cổ hiện nay, gây nên sự hỗn loạn trong thị trường sưu tầm. Theo ông, nếu muốn giám định một món đồ, chủ sở hữu cần giám định nhiều lần, bằng nhiều phương pháp khác nhau để nâng cao tính chuẩn xác.

Tuệ Anh (Theo Chinanews
************

Tội ác từ những thương vụ nhận con nuôi ngoại quốc

VnExpress

ChileHàng nghìn bà mẹ nghèo dân tộc thiểu số bị lừa dối rằng con chết ngay khi sinh, nhưng sự thực những đứa trẻ đã được trao tay với giá hàng chục nghìn USD.

Maria Diemar nằm trong số bị cho làm con nuôi mà không được sự đồng ý của mẹ. Cô lớn lên với làn da nâu, tóc đen, khác những đứa trẻ Stockholm. Cha mẹ nuôi người Thụy Điển luôn cởi mở về nguồn gốc Chile của cô.

Khi Maria 11 tuổi, cha mẹ nuôi cho cô xem những giấy tờ nhận nuôi cô vào năm 1975, lúc mới là đứa bé 2 tháng tuổi. Hồ sơ cho thấy mẹ đẻ Maria là thiếu niên nghèo làm nghề giúp việc. Năm 20 tuổi, Maria quyết định đi tìm mẹ đẻ.

Vào những năm 1990, Thụy Điển là một trong những quốc gia có tỷ lệ nhận con nuôi bình quân đầu người cao nhất thế giới. Từ đó, Trung tâm con nuôi ra đời, khởi động một chương trình giúp con nuôi đoàn tụ với gia đình ruột thịt. Nhưng họ không có thông tin về mẹ của Maria.

Năm 1998, Maria bay đến Chile, yêu cầu sự giúp đỡ từ nhiều nguồn nhưng không ai cung cấp bất kỳ thông tin nào. Thêm 5 năm nỗ lực, tháng 1/2003, cuối cùng Maria cũng lần ra được mẹ đẻ, nhưng bà từ chối gặp.

Giờ bà đã có gia đình, sợ rằng chồng mình sẽ không hài lòng với sự xuất hiện của một đứa con gái riêng của vợ. Nhưng bà tiết lộ thông tin rằng chưa bao giờ có ý định cho Maria làm con nuôi. "Con bé bị đánh cắp từ khi sinh ra", bà nói.

Các tài liệu trong hồ sơ nhận con nuôi của Maria Diemar. Ảnh: The Guardian

Các tài liệu trong hồ sơ nhận con nuôi của Maria Diemar. Ảnh: The Guardian

Maria vô cùng đau khổ trước tin này. Song người đứng đầu Trung tâm con nuôi trấn an rằng các bà mẹ đẻ thường bịa ra lý do này để không cảm thấy hổ thẹn khi bỏ rơi con mình. Maria không hoàn toàn chấp nhận lời giải thích nhưng cũng không muốn biết thêm gì.

Tháng 9/2017, Maria tình cờ xem bộ phim tài liệu Chile nói về những phụ nữ nghèo thuộc dân tộc thiểu số bị lừa hoặc ép phải cho con nuôi cho người ngoại quốc. Khi thực hiện phần tiếp theo của bộ phim, đạo diễn Alejandro Vega đã liên hệ với Maria, thông qua nhóm Facebook của những người được nhận làm con nuôi. Ông xem xét các giấy tờ và nhận ra chúng hoàn toàn giả mạo.

Từ những năm 1970-1980, khoảng 20.000 trẻ sơ sinh Chile đã được các gia đình trên khắp châu Âu và Bắc Mỹ nhận làm con nuôi. Các bà mẹ ruột thường rất trẻ và rất nghèo. Những con nuôi này là một phần của chiến lược quốc gia nhằm xóa bỏ tình trạng nghèo đói dưới thời chế độ độc tài quân sự Pinochet.

Áp lực buộc các bà mẹ phải từ bỏ con cái và việc nhận con nuôi quốc tế cũng tăng mạnh. Dưới chế độ độc tài, cuộc sống bấp bênh và đông con của những gia đình dân tộc thiểu số được coi là trở ngại cho sự tiến bộ.

Trong khi đó, ở Thụy Điển, việc nhận con nuôi quốc tế đã được coi là mục đích chính đáng. Tobias Hübinette, phó giáo sư Đại học Karlstad, cho biết thế hệ cha mẹ đầu tiên nhận con nuôi từ nước ngoài vào những năm 1960 tin rằng họ đang làm điều gì đó tốt cho người khác, đặc biệt cho cư dân "Thế giới thứ ba".

Nhưng từ đầu những năm 1970, ở Chile xuất hiện các báo cáo về việc phụ nữ bị ép buộc phải từ bỏ đứa con nhỏ. Hàng trăm bà mẹ được báo rằng con họ đã chết khi mới sinh, nhưng họ không bao giờ được cấp giấy chứng tử hoặc được phép nhìn thấy con.

Trong những năm qua, các nhà điều tra tội phạm ở Chile đã tìm ra ngày càng nhiều bằng chứng về việc nhận con nuôi bất thường giai đoạn này. Những gia đình ở châu Âu và Mỹ thường phải cho các cơ quan nhận con nuôi quốc tế 6.500-150.000 USD cho mỗi đứa trẻ. "Có những nhân viên xã hội được trả tiền để đưa ra những báo cáo sai sự thật về tình trạng bỏ rơi trẻ em và chi tiền để các bác sĩ, y tá làm giấy khai sinh ghi rằng đứa trẻ đã chết khi mới sinh", Karen Alfaro, giáo sư Đại học Austral, Chile cho biết.

Phim tài liệu năm 2017 của Alejandro Vega đã mô tả việc nhận con nuôi là công việc kinh doanh rất sinh lợi trong thời kỳ đen tối. "Tình hình đất nước dưới chế độ độc tài đã biến các khoa phụ sản thành cơ sở kinh doanh", ông nói.

Tháng 9/2018, dưới áp lực từ các nhóm đấu tranh để đoàn tụ gia đình bị chia rẽ do lạm dụng con nuôi, Hạ viện Chile thành lập Ủy ban điều tra những cáo buộc lịch sử này. Các bà mẹ và người được nhận nuôi đã đưa ra lời khai đau lòng.

Một phụ nữ nói với ủy ban rằng, sáng tháng 2/1985, cô đến một bệnh viện ở thủ đô Santiago khi mang thai 39 tuần 6 ngày. Cô chuyển dạ, sinh con và em bé ngay lập tức được đưa đi. Trong ba ngày liền, cô yêu cầu được gặp con, song đến hôm thứ tư họ mới thông báo đứa bé đã chết. Khi xin được nhìn mặt con và mang về chôn cất, bệnh viện viện cớ việc này quá bi thương, không cho cô nhìn đứa bé. Suốt hơn 30 năm, cô vẫn tìm kiếm con mình.

Vào tháng 7/2019, Ủy ban điều tra đã công bố báo cáo dài 144 trang, mô tả thủ đoạn mà "những kẻ lừa đảo" thuộc quan chức nhà nước xây dựng việc nhận con nuôi thành "ngành kinh doanh béo bở". "Việc nhận con nuôi trái phép này là tội ác chống lại loài người", báo cáo nêu.

Với Maria, trong hồ sơ nhận con nuôi công bố bởi cảnh sát Chile cho thấy, tháng 11/1974, ở Lautaro, một thị trấn nằm khuất trong rừng ở miền nam Chile, mẹ đẻ của Maria, một phụ nữ trẻ Mapuche (dân tộc thiểu số Chile) đang trong ba tháng đầu của thai kỳ. Bà là người giúp việc, sống cho một gia đình giàu có. Khi Maria chào đời, cô bé đã bị chủ nhân lấy đi và báo tin với mẹ đẻ rằng bé đã chết.

Trong khi đó, tại hồ sơ nhận nuôi Maria, ở phần "ý kiến người mẹ đẻ" lại viết "muốn cho con nuôi vì muốn con gái có một cuộc sống tốt đẹp hơn".

Về lý thuyết, luật nhận con nuôi của Chile năm 1960 yêu cầu đứa trẻ phải được nuôi dưỡng ít nhất hai năm ở Chile trước khi làm con nuôi ngoại quốc. Song Maria đã được đưa khỏi đất nước khi mới 2 tháng tuổi. Cha mẹ nuôi của cô không hề biết những điều này.

Sau báo cáo rúng động của Ủy ban điều tra năm 2019, Quốc hội Chile đã thành lập Ủy ban Sự thật và Bồi thường, cơ sở dữ liệu DNA để giúp các gia đình và người nhận con nuôi tìm thấy nhau. Tuy nhiên, những nỗ lực điều tra sâu sắc hơn tội ác lịch sử này vẫn vị đình trệ, chưa có cá nhân nào bị bắt giữ, khởi tố.

Maria Diemar tại nhà ở Texas. Ảnh: The Guardian

Maria Diemar tại nhà ở Texas. Ảnh: The Guardian

Về phần mình, sau những cú sốc tưởng như không thể gượng dậy, Maria tiếp tục tham gia sâu vào cuộc điều tra tội phạm về việc nhận con nuôi. Khi rảnh rỗi, rời xa công việc giáo viên dạy tiếng Thụy Điển hàng ngày, cô thu thập hàng đống tài liệu, hầu hết là từ những người nhận nuôi khác yêu cầu cô phụ trách thư từ của họ với các nhà điều tra Chile.

Cô đã dành nhiều giờ để phiên dịch cho các gia đình và con cái họ bị ngăn cách bởi ngôn ngữ và văn hóa. Gần đây, cô nghiên cứu văn hóa Mapuche, ngôn ngữ của nó, Mapuzugun. Cô vẫn luôn cảm thấy mình là một phần của cộng đồng này.

Maria đã gặp các anh chị em của mình nhưng chỉ nói chuyện với mẹ qua điện thoại. Cô nghĩ mẹ đang suy nghĩ nhiều về việc gặp trực tiếp con gái mình. "Tôi thực sự muốn gặp mẹ, xem bà ấy trông như thế nào và ngồi xuống với bà ấy, tìm hiểu thêm về nguồn cội. Bà ấy luôn là mẹ tôi", Maria nói.

Hải Thư (Theo The Guardian)


************
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn