Trang Lá Cải Ngày 4 - 8 -2019: Ca Sĩ Hải Ngoại....Những Kẻ Bán Linh Hồn Cho Quỷ

Chủ Nhật, 04 Tháng Tám 20193:15 CH(Xem: 18005)
Trang Lá Cải Ngày 4 - 8 -2019: Ca Sĩ Hải Ngoại....Những Kẻ Bán Linh Hồn Cho Quỷ
*****************

Lên nhầm xe Uber, nữ sinh bị cưỡng hiếp tập thể nhưng kẻ cầm đầu đã 'cao bay xa chạy'

VCCorp.vn

Ngày 19/7 vừa qua, tòa án bang New South Wales đã đưa ra phán quyết trong vụ án hiếp dâm kinh khủng bậc nhất nước này. Sau phiên tòa, truyền thông Úc đồng loạt đưa tin nhưng không tiết lộ đầy đủ chi tiết, lí do vì 1 trong 3 thủ phạm vẫn nằm ngoài vòng pháp luật và "đang sống yên ổn ở nước ngoài", theo mạng truyền hình 9News nhận định.

Sự việc bắt đầu vào tối muộn hôm 8/11/2016. Khi đó, một nữ sinh 18 tuổi ngụ ở phía tây thành phố Sydney (Úc) vì quá say trong tiệc khiêu vũ nên đã nhờ bạn đặt xe Uber giúp.

Tuy nhiên đến 3 giờ sáng hôm sau (9/11), khi nữ sinh đang chờ Uber ngoài đường thì một chiếc ô tô lạ dừng lại trước mặt và gã đàn ông trung niên tên Mustafa Yucebasoglu đã dụ dỗ cô gái trẻ lên xe thành công.

Lên nhầm xe Uber, nữ sinh bị cưỡng hiếp tập thể nhưng kẻ cầm đầu đã cao bay xa chạy rồi sống yên ổn sau gần 3 năm - Ảnh 1.

Con đường nơi nữ sinh lên nhầm xe.

Tiếp sau đó, nữ sinh bị cưỡng hiếp ngay trong ô tô. Gã Mustafa còn lái xe đi 20 km đến ngôi nhà mà 2 tên đồng bọn đã chờ sẵn. Bọn chúng là Ruhi Dagdanasar (50 tuổi) và một nghi phạm khác không được tiết lộ danh tính.

Tại ngôi nhà vắng vẻ thuộc vùng ngoại ô Sydney, ba gã đàn ông đã cưỡng hiếp nữ sinh suốt 14 giờ đồng hồ, ép cô sử dụng ma túy khiến mụ mẫm đầu óc, thậm chí còn dùng điện thoại để ghi lại mọi việc.

Mãi đến chiều tối ngày hôm đó, cô nữ sinh mới dần tỉnh lại. Nhân lúc hung thủ không để ý, cô gái lẻn sang phòng kế bên và nhắn tin cầu cứu gia đình và bạn bè của mình. Một số tin nhắn hé lộ tình tiết đáng sợ: "Tôi đã bị chuốc thuốc và hãm hiếp suốt cả đêm... Xin hãy đến đây nhanh lên, hắn đang quay lại"; "Bọn chúng vẫn còn ở trong nhà, tôi sợ chết đi mất, làm sao có thể ra khỏi đi được chứ"; "Tôi ghét bọn chúng, 3 kẻ tàn bạo đó không sử dụng biện pháp tránh thai dù tôi đã van xin chúng"...

Lên nhầm xe Uber, nữ sinh bị cưỡng hiếp tập thể nhưng kẻ cầm đầu đã cao bay xa chạy rồi sống yên ổn sau gần 3 năm - Ảnh 2.

Ngôi nhà nơi nữ sinh bị giam giữ suốt 14 giờ đồng hồ

Lên nhầm xe Uber, nữ sinh bị cưỡng hiếp tập thể nhưng kẻ cầm đầu đã cao bay xa chạy rồi sống yên ổn sau gần 3 năm - Ảnh 3.

Chiếc xe dùng để gây án (Ảnh: 9News)

Dường như khi nhận được sự trấn an và lời khuyên của bạn bè, nữ sinh đã dũng cảm lén rời khỏi căn nhà vào khoảng hơn 7 giờ tối. Điều may mắn nữa là vào lúc 7h25, một xe cảnh sát chạy ngang qua và bắt gặp cô gái trẻ bước đi trong mưa với khuôn mặt đờ đẫn.

Nữ sinh khai với viên cảnh sát rằng "tôi đã bị lợi dụng". Sau đó, cảnh sát giúp nữ sinh bình tĩnh và đưa cô đến bệnh viện Blacktown, lúc đó khoảng hơn 10 giờ tối. Bác sĩ chẩn đoán trên người nạn nhân có tổng cộng 19 vết thương, bao gồm màng trinh đã bị tổn hoại. Hơn nữa, nồng độ GHB (một loại "thuốc mê hiếp dâm" khiến nạn nhân quên sạch mọi thứ) trong người cô cao gấp 25 lần liều thông thường.

Ngay sau khi gây án, nhóm thủ phạm dùng tên giả đăng kí phòng khách sạn để lẩn trốn. Hơn nữa, trong nhiều phiên tòa suốt 3 năm liên quan đến vụ án, bọn chúng nhất mực khai rằng mọi việc đều là do nữ sinh tự nguyện, chối bỏ hết các tội danh của mình.

Ruhi Dagdanasar (50 tuổi) và một nghi phạm khác không được tiết lộ danh tính.

Tuy vậy, tòa án không chấp nhận lời phản biện của các bị cáo. Thẩm phán tòa án quận New South Wales cho rằng 14 giờ đồng hồ bên trong căn nhà tội ác là "một trải nghiệm quá sức kinh khủng" đối với nạn nhân. Tòa tuyên bị cáo Ruhi Dagdanasar 24 năm tù giam với 16 năm không được ân xá. Bị cáo thứ ba trong vụ án cưỡng hiếp cũng nhận án 26 năm tù giam với 18 năm không được ân xá.

Riêng kẻ đóng giả tài xế Uber để dụ cô nữ sinh lên xe - Mustafa Yucebasoglu - đã "cao bay xa chạy" sang Thổ Nhĩ Kỳ và đến nay vẫn chưa bị giải về Úc chịu tội. Cảnh sát nước này đang phối hợp với nhiều lực lượng khác để ra sức truy nã gã đàn ông nguy hiểm.

(Theo The Sun, Daily Mail)


************
Ca Sĩ Hải Ngoại....Những Kẻ Bán Linh Hồn Cho Quỷ
Click image for larger version

Name:	viet-khang.jpg
Views:	0
Size:	119.8 KB
ID:	1429885  
I. Thời gian gần đây, khi đọc tin một số ca nhạc sĩ hải ngoại kéo nhau về Sài Gòn, Hà Nội trình diễn, tự dưng tôi nghĩ đến Việt Khang, ca nhạc sĩ anh hùng của lòng tôi và của biết bao người Việt Nam trên thế giới và trong nước. Việt Khang sáng tác rất ít, tôi nhớ hình như chỉ đôi ba bài, Việt Nam tôi đâu ? và Anh là ai ? Và đích thân hát bài của chính anh.
attachment
Nhưng chỉ qua những bài ấy thôi anh đã biểu hiện lòng yêu nước nồng nàn, cao độ, tha thiết hơn bất cứ ca nhạc sĩ nào từ trước đến nay, kể cả thời Việt Nam Cộng Hòa. Lời ca thật đơn sơ, bình dị, không có những câu văn vẻ, khuôn sáo, hoặc sắt máu, dữ dằn, đằng đằng sát khí, theo đơn đặt hàng…Khôn

Tất cả nơi anh nghe như lời than vãn hoặc tình tự thường ngày, âm điệu thật nhẹ nhàng. Dễ dàng đến nỗi các cháu bé hải ngoại năm tuổi cũng có thể trình bày một cách suông sẻ. Như tiếng thổn thức của mẹ già, em thơ, dâng lên tự đáy lòng. Như tiếng nghẹn ngào, nức nở từ nỗi uất hận bao nhiêu năm đè nén nay òa vỡ, miên man chảy theo sông, theo biển…

Bản thân Việt Khang, sinh năm 1974, chưa hề biết chiến tranh, chưa hề biết cộng sản hay quốc gia, chưa hề hưởng một ơn mưa móc dù nhỏ của chế độ Việt Nam Cộng Hòa,

-chưa hề biết những tủi nhục và oan nghiệt đã rơi ập xuống đất nước và gia đình ngày 30.4.1975,

- chưa hề chạy trốn việt cộng trối chết, trước hay sau ngày mất nước, hốt hoảng như chuột,

- chưa hề khai mình là tỵ nạn cộng sản,

- chưa hề tự phong là trí thức tốt nghiệp tại ngoại quốc, là ca sĩ, nhạc sĩ với sự nghiệp âm nhạc 10, 20, 50 năm.

-Chưa hề…Nhưng, cũng như bao thanh niên cùng thế hệ, anh đã lớn lên và đang sống ngay trong lòng chế độ việt cộng, trên một đất nước nay biến thành một trại tù khổng lồ.

Cho nên, cũng như tất cả người Việt quốc gia tỵ nạn cộng sản chân chính trên thế giới, anh đã hiểu thế nào là độc tài, là áp bức, là bất công, biết thế nào là thiếu tự do, nhân quyền, dân chủ, mơ ước như thế nào bóng dáng của hạnh phúc, ấm no, chờ đợi như thế nào ánh sáng bình minh đến xua tan đêm tối vây hãm triền miên cả một dân tộc đọa đày.

Việt Khang chỉ làm đôi ba bài hát thôi, nhưng đã bị truy tố ra tòa, lãnh ba năm tù ở, bởi lũ lãnh đạo việt cộng khôn nhà dại chợ, chuyên hà hiếp dân lành, tay không một tấc sắt, nhưng lại sợ hãi, khúm núm trước quân thù Tàu Cộng.

Điều đó cho thấy lũ chúng nó rất sợ anh và ảnh hưởng của hai ca khúc có vẻ nhẹ nhàng, nhưng đâm thẳng vào tim chúng nó, nhức nhối như những nhát kiếm bén nhọn.

Chỉ cần hai bài thôi, nhưng trong ấy người nghe bao nhiêu tiếng gọi yêu nước ngút ngàn, bao nhiêu lời tình tự dân tộc thiết tha, bao nhiêu thương yêu và thù hận. Anh không hô hào lật đổ ai, nhưng bọn chúng nó phải nể và sợ.

Việt Khang, tôi gọi tên em với tất cả lòng cảm thương, và thán phục, và tôn vinh, dù chưa một lần được gặp em, quen em, nhìn em, nghe em hát. Nhưng tôi cần em, ít ra trong bài viết này, cần hình ảnh rạng ngời và gương hy sinh cao quý của em cho chính nghĩa, đại cuộc, để dạy một bài học làm người cho lũ hát xướng hải ngoại đang rủ nhau về nước trình diễn.

Nói đến Việt Khang, tôi lại nhớ một ca sĩ hải ngoại khác ít nhiều chiếm ngự hồn tôi: Nguyệt Ánh. Nguyệt Ánh với lòng yêu nước vô bờ, thôi thúc như tiếng sóng Thái Bình Dương réo gọi, với những bài hưng ca đấu tranh mạnh mẽ, quyết liệt, làm vỡ tim người.

Và xa hơn, ca nhạc sĩ tỵ nạn Cuba qua Mỹ từ lúc nhỏ, có cha từng phục vụ trong Quân Đội Mỹ tại Việt Nam: Gloria Estafan, hiện sống tại Miami. Danh cô vang lừng thế giới, không chỉ vì sự nghiệp ca hát, mà còn và nhất là bởi lập trường của một người tỵ nạn chân chính cương quyết chống chế độ cộng sản phi nhân Fidel Castro và bè lũ.

- Một lần được mời trở về Cuba hát nhân dịp Đức Giáo Hoàng viếng thăm, cô đã từ chối.

- Lần khác, được mời qua Vatican hát trong một đại lễ, cô chấp nhận với một điều kiện duy nhất: Xin Đức Thánh Cha cầu nguyện, và làm mọi cách, cho đất nước Cuba của cô được tìm lại tự do, nhân quyền.

Cô đã sáng tác và trình bày một ca khúc mang tên ‘’Go away’’ bình dị, tương tự ‘’Việt Nam tôi đâu ?’’ của Việt Khang, trong đó cô nhẹ nhàng lên tiếng mắng mỏ và yêu cầu Fidel Castro cuốn gói rời khỏi Cuba:

Go away
Won’t you just go away
Don’t you come back one day
Take your stuff
Take all of your precious things
Leave right now [...]


II.
Trong khi ca nhạc sĩ anh hùng Việt Khang bị giam cầm trong nước, và đồng nghiệp gốc tỵ nạn Cuba Gloria Estafan cương quyết không trở về quê hương khi chế độ độc tài còn ngự trị thì các ca sĩ, nhạc sĩ thuộc diện xướng ca vô loài Việt Nam hải ngoại vô nhân vô sỉ vô luân, đực có, cái có, đẹp có, xấu có, trẻ có, già có, sang có, sến có, khôn có, ngu có, nổi tiếng có, cắc ké có, đủ cả…rủ nhau làm đơn xin trở về hát cho việt cộng nghe, mặc nhiên, tự nguyện bán linh hồn cho quỷ. Nếu thực sự bọn họ có một linh hồn.

Bán linh hồn cho quỷ, bọn Việt Gian chỉ có bia ôm, thân xác đĩ điếm và thiếu nữ nghèo khổ. Không có tình yêu cứu rỗi, chúng phải từ chết đến chết, bị khinh chê, nguyền rủa đời đời.

Riêng lũ xướng ca vô loài Việt Gian còn phải qua những màn phỏng vấn, điều tra về lập trường, số lượng và nội dung những bài sẽ hát, rồi phải hát thử cho công an nghe.

Một người quen sống tại Việt Nam có kể về những ca sĩ hải ngoại hát ở phòng trà đường Cao Thắng, Sài Gòn, từng đứa một, từ Lệ Thu, Ý Lan, Thanh Tuyền, Giao Linh đến Tuấn Vũ, Chế Linh, Từ Công Phụng v.v…

Muốn được phép trình diễn, bọn ca sĩ này phải qua một kỳ thử nghiệm hát cho công an việt cộng nhìn, nghe trước những bài đã được chúng cho phép. Chúng gật đầu, chấm đậu mới được lên sân khấu, dù là phòng trà tư.

Điều này làm người ta nhớ hoạt cảnh thê thảm trong đó những cô gái quê muốn lấy ‘’chồng ngoại’’, phải sắp hàng cởi áo cởi quần cho những thằng Đài Loan, Đại Hàn, Mã Lai đui què sứt mẻ, nửa khùng nửa điên…tha hồ sờ mó, khám, lựa, tuyển, chi tiền, dắt đi. Than ôi. Còn cái nhục nào hơn!

Nhưng bọn vô loài vô sỉ ấy đâu biết nhục là gì. Cha ông ta cũng đã dặn dò: ‘’đĩ chín phương còn để một phương lấy chồng’’. Đằng này, còn phương nào, mười hay hai mươi, chúng cũng giành nhau làm ráo hết. Không biết nhục, trái lại, chúng lại vênh váo, trơ tráo lên tiếng tự bênh vực cho hành động của mình: đại khái, chúng về, vì:

muốn đền đáp lại lòng mến mộ của đồng bào trong nước

1) Đồng bào nào ? Ba mươi năm nay, có người dân nào thuộc miền Nam cũ đang phải sống thoi thóp, ngột ngạt dưới gông cùm cộng sản, còn nhớ đến bọn ca sĩ, nhạc sĩ hải ngoại trước kia đã bỏ rơi đồng bào chạy có cờ, nay ế khứa, hết tiền, về già trông bèo nhèo như những cái mền rách, còn nhớ đến những bài tình ca một thời rên rỉ, sướt mướt, lảm nhảm, lảng nhách của chúng, để viết thư yêu cầu chúng trở về hát cho họ nghe?

Rồi đồng bào lấy tiền đâu mua vé cả trăm đô ?

Nói chi những người dân của chế độ xã hội chủ nghĩa biết chúng là ai, mà mến với mộ, tiếc với nhớ?

Ngược lại, thấy chúng lần lượt trở về biểu diễn, ca múa, làm hề, đại đa số nếu không khinh bỉ như những con chó ghẻ thì cũng tỏ ra dửng dưng, thờ ơ, lạnh nhạt.

2) Đồng bào, hay chỉ là bọn cai thầu văn nghệ cơ hội chủ nghĩa, tham tiền, lợi dụng thị hiếu mới của đám cán bộ, đại gia việt cộng no cơm rững mỡ, trưởng giả học làm sang, hoặc nguy hiểm hơn, bọn tay sai của lũ công an trong biệt đội văn nghệ có nhiệm vụ thực thi điều khoản ‘’giao lưu văn hóa’’, ‘’hòa hợp hòa giải’’ của nghị quyết 36, bày ra những buổi trình diễn để câu những con mồi nghệ sĩ, ca sĩ Việt kiều vì ham tiền, hám danh, mà gục mặt trở về nhận lãnh những lời tâng bốc dõm và đồng tiền tanh hôi của việt cộng bố thí cho ?

3) Tại hải ngoại, suốt bao năm trời, bọn xướng ca vô loài này được đồng hương tỵ nạn nâng đỡ, đùm bọc, viết bài lăng xê, ca tụng chúng, nuôi sống chúng bằng cách mua vé tham dự những shows văn nghệ, ra mắt CD…mặc dù theo thời gian tài sắc của chúng đi xuống.
Nay chúng trở mặt, trở cờ, trở thành những đứa Việt Gian quay về cung cúc phục vụ kẻ thù, và điều đó càng làm ta hiểu hơn nỗi lòng của Cụ Nguyễn Đình Chiểu, một anh hùng kháng Pháp, qua hai câu thơ mộc mạc, thẳng thừng:

Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm
Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà


nghệ thuật, mà nghệ thuật thì phi chính trị

1) Nghệ thuật vị nghệ thuật ư ? Còn lâu. Trên lãnh vực văn chương, hội họa, từ thời Lãng Mạn Théophile Gautier và trường phái Parnassiens bên Pháp, người ta đã tốn nhiều giấy mực và nước bọt để thảo luận, tranh cãi về quan niệm này, nhưng cuối cùng không đi đến đâu.

Bởi vì không bao giờ có một nghệ thuật vị nghệ thuật. Nghĩa là bất cứ nghệ thuật nào cũng phải phục vụ nhân sinh, tức con người. Đối với việt cộng, quan niệm này còn khắt khe hơn, gần như tuyệt đối.

Đối với chúng, nghệ thuật phải phục vụ, không phải con người, mà duy nhất bác và đảng. Nghệ thuật đồng nghĩa với chính trị, tuyên truyền, nói dối.

- Tố Hữu khi làm thơ khóc Staline sức mấy mà vì nghệ thuật vị nghệ thuật ?

-Trịnh Công Sơn kêu gào nối vòng tay lớn vì nghệ thuật thuần túy hay vì chủ trương phản chiến, thân cộng của y ?

Mới đây, tin tức cho biết những ca sĩ của Trung Tâm Chống Cộng Asia bị cấm hát ở Việt Nam, tại sao ?

2) Cụ thể hơn, bọn xướng ca vô loài hải ngoại về trình diễn bên ấy làm gì có tự do để hát bất cứ bài nào tùy ý ?

Kìa, Phạm Duy mà một số bơm sĩ phong là cây ‘’đại thụ của làng nhạc’’ Việt Nam, mà văn Trần Mạnh Hảo một lần bị ma nhập đã gọi là ‘’thượng đế của âm giai’’, là ‘’thần linh của tiết tấu’’ v.v…có một sự nghiệp âm nhạc đồ sộ, vậy mà khi trở về cũng chỉ được việt cộng cho phép hát, phổ biến, trên dưới mươi bài.

3) Chưa nói việc bọn ca sĩ phản bội này cố tình mập mờ, nhập nhằng giữa danh từ ‘’chính trị’’ và ‘’làm chính trị’’. Làm chính trị thường được hiểu là hoạt động cho các đảng phái, tổ chức này nọ.

Nhưng chống cộng, quyết tâm tiêu diệt việt cộng, không phải là ‘’chính trị’’ hay ‘’làm chính trị’’, mà là một bổn phận của toàn dân Việt, đặc biệt là những người quốc gia tỵ nạn cộng sản chân chính, đối với tổ quốc.

• không theo phe nào

1) Ngày tắp đảo, trước mặt các viên chức di trú ngoại quốc, có ca nhạc sĩ nào không mếu máo khai mình là người quốc gia tỵ nạn, không thể sống nổi dưới ách thống trị, độc tài của việt cộng. Nay được phép việt cộng cho về, chúng tuyên bố ‘’chúng tôi không theo phe nào’’, quốc gia hay cộng sản, mà trở về với dân tộc, với quê hương có chùm khế ngọt. Ô hô, nhổ rồi xin liếm lại.

Có đứa như tên Chế Linh, để lấy điểm, còn lên án chế độ Việt Nam Cộng Hòa chủ trương tiêu diệt dân tộc Chàm, trong khi chính y hoặc đồng chủng được hưởng nhiều quyền lợi:

- Không đi lính (nhưng được phép mặc đồ lính để trình diễn),

- không thạo tiếng Kinh, nhưng vẫn được đồng bào ưu ái,

-không có tú tài nhưng vẫn được đặc cách theo các trường đào tạo công chức, cán bộ…

Có đứa như Khánh Ly than thở với báo chí việt cộng là hát tại hải ngoại vất vả, khó ăn lắm, hát tại quốc nội được nhiều tiền hơn…

2) Chiến tranh bằng súng đạn đã chấm dứt, nhưng trận chiến giữa người quốc gia với cộng sản vẫn còn, gay go, khó khăn gấp bội, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi việt cộng, vì cần tiền bạc, tài năng, chất xám, vẫn bám sát gót người Việt hải ngoại, để thi hành nghị quyết 36, dụ dỗ bọn nhẹ dạ và cố xóa cho bằng được lằn ranh Quốc-Cộng rõ rệt.

Kẻ nào nói mình không theo phe nào là vô tình hay cố ý tuyên truyền không công cho việt cộng.

3) Không theo phe nào, tức là đứng giữa, bình dân hơn, là cẳng giữa, sau khi đã có cẳng phải, cẳng trái.

Tôi nhớ câu chuyện có thật đã xảy ra: Trong một bữa họp mặt, bạn bè vui chơi, và đến giai đoạn bàn về chuyện những kẻ tự nhận là mình trung lập trong chiến trận Quốc-Cộng hiện nay, hạng người nửa nạc nửa mỡ, ba phải, ba rọi, cẳng giữa, không theo phe nào.

- Một người tuyên bố: ‘’Tôi đứng ở ngả ba đường’’.

- Người thứ hai lên tiếng: ‘’Tôi là con người đứng giữa’’.

Một anh bạn, vốn là bác sĩ nổi tiếng chống cộng, ăn nói bộc trực, bình dân, thấy bực bội, bèn trả lời:

- ‘’Đứng ở ngả ba đường thì xe nào chạy tới cũng đụng mà ngủm củ tỏi’’. Và nhìn chòng chọc vào ‘’con người đứng giữa’’, anh dằn từng tiếng một: ‘’Trong thân thể người ta, tôi biết chỉ có một con đứng giữa, không phải con người, đó là con…’’


III.
Trong cái đám ca nhạc sĩ bèo nhèo như cái mền rách về chầu chực, quỳ lụy việt cộng nói trên, có một anh chàng thuộc Cộng Đồng Oregon, cùng thành phố tôi đang cư ngụ. Trong bài ‘’Đền Ơn Đáp Nghĩa’’ (báo Phương Đông Times, số ngày 7.12.2012, trang 22), Mục Sư Huỳnh Quốc Bình, cựu Chủ Tịch Cộng Đồng Oregon, đã giới thiệu anh ca nhạc sĩ này, như sau:

‘’[...] Tôi biết ít nhất một ca nhạc sĩ rất nổi tiếng. Tại địa phương ông cư ngụ, chưa ai thấy ông đóng góp một xu cho những công tác ích lợi chung trong cộng đồng.

Ông cũng không hề một lần đóng góp lời ca tiếng hát của ông cho đồng hương địa phương thưởng thức, nếu có thì phải trả thù lao.

Ông chỉ chu du ca hát xứ người. Vậy mà khi cần tiền, ông bèn tổ chức ‘’tạ ơn em’’ tại địa phương nơi ông không buồn quan tâm trong mấy Thập Niên. Điều buồn cười hay khôi hài, là đã có năm bảy trăm người, mỗi người bỏ ra năm bảy chục Mỹ kim, để mua vé danh dự, hoặc thượng hạng, hầu có thể nghe ông hát ‘’tạ ơn em’’ và mua CD nhạc của ông mang về nghe ông ‘’tạ ơn em’’…

Điều phũ phàng hơn hết là khi cộng đồng có những buổi tổ chức có tính cách xã hội, giúp đỡ những ai cần giúp đỡ, hoặc biểu tình lên tiếng tranh đấu cho những người bị việt cộng đàn áp tại Việt Nam, thì ông ca nhạc sĩ này lại biệt tăm và số người tham dự buổi ông tổ chức ‘’tạ ơn em’’ cũng mất dạng [...]’’

Ngoài ra, nghe tin anh ta về nước lần thứ hai, nhiều đồng hương đã lên tiếng, và tôi xin chuyển tiếp hai bức thư bình phẩm tiêu biểu:

………..

‘’Ủa! tôi tưởng nó đã chết rồi mà.

Tên này chắc cuối đời vợ cần tiền, cũng như cần Casino như Lệ Thu…cho nên nó về hát phục vụ cán ngố và dân tham nhũng tư bản đỏ for money chứ có con thằng ca sĩ nào hát nào cho dân nghe, dân nghèo nào có tiền 50, 70 đô một vé…mà láo khoét, nếu nó thực sự hát free xin các thái thú cho tổ chức ngoài trời hát cho dân nghe như Việt Nam Cộng Hòa thì sẽ có nhiều người tình nguyện kêu gọi trả tiền cashier cho nó…thật đáng buồn!!! một cái thằng chẳng bao giờ nghĩ đến quân dân Việt Nam Cộng Hòa đã đi trước tầm đạn bảo vệ cho nó sống còn…nó khá hơn Phạm Duy là chưa viết Tục Ca.’’

Anh ca nhạc sĩ này, ngoài sự nghiệp âm nhạc, còn được cả nước, trong và ngoài, biết đến, một cách ồn ào, vì căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối, sau khi bị ung thư màng óc, cách đây hơn một thập niên, và túi mật tin do bạn bè trong Cộng Đồng và trên Mạng chuyển, chính xác hay vịt cồ, tôi không biết chắc nhưng cả ba lần đều thoát chết.

Sau đó, nghe nói anh ta đi lưu diễn ‘’tạ ơn em’’ và ‘’kỷ niệm 50 năm’’ tình ca tại Texas, Portland, California, Úc Châu, tôi thật lòng mừng cho anh ta được tai qua nạn khỏi và mừng cho nhân loại từ nay đã có thuốc chữa trị căn bệnh nan y quái ác kia.

Tuy nhiên, khi đọc tin anh ta trở về Việt Nam trình diễn lần thứ hai và xem hình vợ chồng anh ta tươi rói, tại phi trường, với ‘’vòng hoa chiến thắng’’ trên cổ, tôi phải dằn lòng lắm mới không buột miệng chửi thề, merde, nhưng đồng thời cũng không thể nào không nghĩ đến câu nói trứ danh của Julius Caesar trong vở kịch cùng tên viết bởi Shakespeare:

Cowards die many times before their deaths,
The valiant never taste of death but once.


đã được Mục Sư Huỳnh Quốc Bình, một lần trong một bài viết, dịch ra như sau:

Những kẻ hèn nhát chết nhiều lần trước khi chết thật,
Người dũng cảm chỉ chết một lần thôi.

Anh ta cũng không xa lạ với đa số đồng hương Oregon và cá nhân tôi. Nhưng có hai lý do, ngoài những điều Mục Sư Huỳnh Quốc Bình nêu lên trong bài viết, đã khiến tôi không thể im lặng mãi:

a) Anh ta coi thường Cộng Đồng Oregon và những người hâm mộ tại địa phương mới đây đã đến mua vé tham dự buổi văn nghệ tạ ơn vợ và mừng sự nghiệp 50 năm do anh ta tổ chức, để kiếm tiền. Ai cũng biết, Cộng đồng Oregon không chống Cộng ồn ào, dữ dằn như những Cộng Đồng California, Texas, nhưng vẫn chống, luôn luôn chống, và kịch liệt chống.

Đa số cư dân là những thuyền nhân từ các đảo tỵ nạn đến, hoặc cựu sĩ quan tù nhân cải tạo sang Mỹ theo diện HO, nên chống cộng, tiêu diệt việt cộng có nghĩa thi hành một bổn phận, trách nhiệm đương nhiên đối với tổ quốc.

Cũng như dân bản xứ, người Việt tỵ nạn tại Oregon hiền hòa, lịch sự, dĩ hòa vi quý, nhưng điều đó không có nghĩa họ thờ ơ, thụ động, khờ khạo.

Ai chống cộng, ai quốc gia, ai Việt gian, ai tay sai, ai phải ai trái, ai ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, họ đều biết, và biết đúng, biết rõ, nhưng không nói ra đấy thôi.

Bằng chứng: Cho đến bây giờ, sau nhiều năm nghị quyết 36 được phát động với mưu đồ phá hoại, lủng đoạn các Cộng Đồng Quốc Gia Tỵ Nạn, chưa một thằng tay sai việt cộng nào dám xuất đầu lộ diện tại Oregon. Ló ra là bị chặt đuôi, không sống nổi.

Lần đầu, anh ca nhạc sĩ Portland này về Việt Nam trình diễn, người ta biết được do chính báo chí trong nước (Tuổi Trẻ và Công An Thành Phố Hồ chí Minh) phổ biến, nhưng đã bỏ qua, vì ai cũng thông cảm cho căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối của anh ta được vợ và báo chí hải ngoại loan truyền ầm ĩ, nghĩ rằng biết đâu có thể đó là chuyến đi sau cùng trong đời.

Tuy nhiên, lần này, khỏi bệnh, anh ta chơi cái mửng cũ, lại về nữa, âm thầm, sau khi đã moi gần cạn hầu bao của đồng hương hải ngoại với những màn ‘’tạ ơn em’’ và ‘’kỷ niệm 50 năm’’.

Về, để tái biểu diễn cho những thằng, những con đảng viên, công chức, đại gia, cán bộ, công an và gia đình, đồng bọn, có bạc tiền rũng rĩnh, chứ người dân nghèo, lao động vất vả, đầu tắt mặt tối, buôn thúng bán mẹt, làm gì có cơ hội và điều kiện bước chân vào rạp lớn của thành phố để nghe anh ta cám ơn vợ mình hoặc rên rỉ ‘’bây giờ tháng mấy rồi hỡi em’’ ?

b) Anh ta trở về Việt Nam trình diễn, mặc nhiên thách đố công luận chống cộng, mặc nhiên chấp nhận trở thành một tên phản bội trắng trợn, vô liêm sỉ trước mắt những đồng hương nạn nhân của bọn cộng phỉ trên toàn thế giới và riêng tại Oregon.

Trong khi chúng tôi đang giao chiến với việt cộng trên mặt trận ‘’võ mồm’’, bằng những bài pháo kích ác liệt, và thỉnh thoảng bị phản pháo, trong khi đa số đồng hương tỵ nạn ngày đêm thao thức, lo âu cho vận mệnh đất nước đang có nguy cơ rơi vào tay giặc ngoài Tàu Cộng với sự đồng lõa của lũ lãnh đạo thù trong bất tài, khiếp nhược, tham tàn,

- trong khi bao nhiêu nhân sĩ, thanh niên tại quốc nội, có cả Việt Khang và một số thiếu nữ liễu yếu đào thơ, Huỳnh Thục Vy, Tạ Phong Tần…biết yêu nước thương nòi, quyết tâm tranh đấu cho tự do, nhân quyền, đang bị bạo quyền bắt bớ, giam cầm, đày đọa ở những nhà tù khắp nước,

- trong khi các phụ nữ, bé gái bị ép bán ra ngoại quốc làm điếm, và những bài học đạo đức, luân lý cổ truyền tốt đẹp từ hàng ngàn năm qua bị phá sản một cách thê thảm, tại học đường cũng như ngoài xã hội, bởi nền văn hóa bần cố nông hủy diệt trí thức, lương tri và mọi giá trị tinh thần,

- trong khi những thằng lãnh tụ tự phong tham nhũng, no say, béo tốt đang làm mưa làm gió trên mảnh đất khốn khổ, tội nghiệp,

- trong khi đó thì anh chàng ca nhạc sĩ mặt trơ mày bóng của chúng ta lại lén lút trở về múa hát, mua vui cho những tên đồ tể bán nước hại dân.

Làm sao tôi có thể im lặng mãi.

Người Lính Già Oregon
8/3/19

**************

Tổng giám đốc Thúy Nga Paris By Night du lịch Việt Nam và Singapore


Để đây và không chú thích gì hết... Chúc các bạn một weekend thật bình an. Cảm ơn phó nhòm có tâm chụp hai đứa tập tành selfie

Ảnh tổng giám đốc trung tâm Thúy Nga ở TP.HCM ngày 31-7-2019
attachment

warning
attachment

Vợ chồng tổng giám đốc trung tâm Thúy Nga du lịch Singapore ngày 3-8-2019
attachment


***********

Nhận lời phỏng vấn trên đường, nữ sinh gây ấn tượng với gương mặt đẹp, giọng nói ngọt ngào rồi được nhà đài mời làm phát thanh viên luôn

VCCorp.vn

Tại Hàn Quốc, không ít thần tượng được các công ty giải trí tuyển dụng ngay trên đường nhờ vào nhan sắc nổi bật. Cũng tương tự cách "săn người" như vậy, Lee Yoo Kyung được đài jTBC nhận vào làm phát thanh viên nhờ vào bài phỏng vấn ấn tượng nhiều năm về trước.

Đoạn clip phỏng vấn ấn tượng của nữ sinh Lee Yoo Kyung.

Vào mùa hè năm 2010, khi nhiệt độ ngoài trời lên đến cực điểm, đài MBC thực hiện đoạn phóng sự ghi lại cảm nhận của người dân về thời tiết oi bức. Lee Yoo Kyung khi đó vẫn còn là nữ sinh đại học, đã đồng ý tham gia buổi phỏng vấn.

"Thời gian gần đây nhiệt độ tăng cao, chỉ số khó chịu cung tăng cao, làm gì cũng mệt mỏi và nhớp nháp" - chỉ nói ngắn gọn như vậy nhưng vẻ ngoài xinh xắn và giọng nói tông cao ngọt ngào hệt như nữ diễn viên Hwang Jung Eum của Lee Yoo Kyung đã gây ấn tượng với blogger Hyukkyung. Sau đó, người này đã làm nên đoạn clip remix lại đoạn phỏng vấn của Lee Yoo Kyung và đăng tải lên Youtube thu hút hơn 3,7 triệu lượt xem (tính đến thời điểm hiện tại). Thậm chí, câu nói "làm gì cũng mệt mỏi" với tông giọng lúc trầm lúc bổng của Lee Yoo Kyung cũng trở nên viral, được giới trẻ Hàn Quốc ưa chuộng sử dụng.

Nhận lời phỏng vấn trên đường, nữ sinh gây ấn tượng với gương mặt đẹp, giọng nói ngọt ngào rồi được nhà đài mời làm phát thanh viên luôn - Ảnh 2.

Nhận lời phỏng vấn trên đường, nữ sinh gây ấn tượng với gương mặt đẹp, giọng nói ngọt ngào rồi được nhà đài mời làm phát thanh viên luôn - Ảnh 3.

Nhận lời phỏng vấn trên đường, nữ sinh gây ấn tượng với gương mặt đẹp, giọng nói ngọt ngào rồi được nhà đài mời làm phát thanh viên luôn - Ảnh 4.

Không chỉ sở hữu chất giọng ngọt ngào, Lee Yoo Kyung còn có diện mạo ưa nhìn, không thua kém thần tượng Kpop.

Ấn tượng với đoạn clip remix kia, đài jTBC đã mời Lee Yoo Kyung làm phát thanh viên từ năm 2013. Từ đó đến nay, Lee Yoo Kyung phủ sóng hình ảnh của mình trên rất nhiều chương trình của đài jTBC và mỗi lần xuất hiện lại khiến dân tình nhớ về hình ảnh cô sinh viên đáng yêu năm nào. Không những vậy, tháng 5 vừa qua, đoạn phỏng vấn "để đời" của Lee Yoo Kyung còn được sử dụng trong mẫu quảng cáo về ăn kiêng do cựu thành viên Sistar, Soyou, đóng chính.

Nhờ trở thành phát thanh viên mà Lee Yoo Kyung có cơ hội gặp được định mệnh của đời mình là cầu thủ Jung Hyuk, tiền vệ của đội bóng Jeonbuk, trong 1 buổi phỏng vấn. Từ đó, họ phát triển mối quan hệ yêu đương rồi chính thức về chung một tổ ấm vào năm 2017.

Ngày 18/4 vừa qua, nữ phát thanh viên đã hạ sinh con gái đầu lòng.

(Nguồn: DongA)
***********

Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga

Chính người bố đã ghi lại những khoảnh khắc cô con gái 3 tuổi học theo những động tác yoga của mẹ.

Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Bộ ảnh đươc thực hiện bởi Nguyễn Hoàng Hiển, sinh năm 1985. Bắt gặp con gái thường xuyên hay học theo các động tác Yoga khi xem mẹ tập luyện, Hoàng Hiển đã nảy sinh ý tưởng để lưu lại những khoảnh khắc đẹp của vợ và con.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
"Là một thợ chụp ảnh nên mình rất thích ghi lại khoảnh khắc của gia đình, đặc biệt là những gì mà vợ và con yêu thích" - anh Hiển chia sẻ.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Con gái anh Hiển có tên gọi Chua Chua, 3 tuổi, hiện học tại một trường mầm non ở Hà Nội.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Vợ anh là Lê Thu Trang, sinh năm 1985, nhân viên marketing. Sau những giờ làm việc tại văn phòng, bà mẹ trẻ chọn cho mình môn thể dục yoga để giải tỏa căng thẳng, áp lực trong công việc. "Mỗi lần đi tập yoga, mình hay dẫn bè Chua Chua theo. Khi thấy mẹ thực hiện các động tác, bé hay bắt chước theo, trong rất ngộ nghĩnh, đáng yêu" - Thu Trang chia sẻ.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Dưới ống kính của người bố, khoảnh khắc đáng yêu của 2 mẹ con được ghi lại trọn vẹn.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Bé Chua Chua thích thú thực hiện theo các động tác của mẹ.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Tuy mới 3 tuổi, nhưng bé có thể học theo những động tác khó trong yoga.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Động tác nâng cao chân.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Thu Trang cho biết, bé Chua Chua rất hiếu động và tinh nghịch. Đôi khi nói chuyện rất giống người lớn.
Ảnh đáng yêu của bà mẹ trẻ và con gái tập yoga
Bộ ảnh kỷ niệm môn thể thao yêu thích của bà mẹ cùng con gái.

Ảnh: Hoàng Hiển



*********************

Hoa hậu Nhật rớt nước mắt kể chuyện dính líu đến Yakuza

Cô gái Nhật đầu tiên đăng quang Hoa hậu Quốc tế đã trải qua thời gian dài chịu đựng những trò quấy rối và đe dọa từ một công ty giải trí quan hệ mật thiết với Yakuza.

Ikumi Yoshimatsu (giữa) đăng quang Hoa hậu Quốc tế tổ chức tháng 10/2012. Ảnh: AP
Ikumi Yoshimatsu (giữa) đăng quang Hoa hậu Quốc tế tổ chức tháng 10/2012. Ảnh: AP

Ikumi Yoshimatsu, 27 tuổi, trở thành cô gái Nhật Bản đầu tiên đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế tổ chức tháng 10/2012. Rắc rối xảy ra sau khi Yoshimatsu quyết định rời công ty cũ vào cuối năm 2012 để thành lập công ty riêng.

Khi đó, công ty tài năng quyền lực và ảnh hưởng nhất Nhật Bản, Burning Productions, ngỏ ý muốn giới thiệu đối tác lâu năm là K-Dash ký hợp đồng với cô. K-Dash cũng là một trong những công ty giải trí lớn tại Nhật Bản, từng hợp tác với nhiều ngôi sao, như Ken Watanabe (diễn viên trong phim The Last SamuraiBatman Begins).

Yoshimatsu từ chối đề nghị tưởng chừng rất hào phóng này, vì khắp làng giải trí đều biết công ty Burning liên quan đến Yamaguichi-gumi, tổ chức Yakuza lớn và đông đảo nhất Nhật Bản. Một tài liệu rò rỉ của cảnh sát Nhật Bản năm 2007 cũng tiết lộ công ty Burning là đối tác của Yamaguichi-gumi.

Dù sự thao túng của Yakuza trong làng giải trí Nhật Bản rất lớn, Yoshimatsu kiên quyết khước từ những công ty nằm trong mối quan hệ với Burning Productions. "Tôi không muốn và không thể hợp tác với những con người như vậy", Yoshimatsu nói. Sau đó, cô thành lập công ty riêng là IY Global, chọn Matt Taylor là người quản lý các hoạt động, hợp đồng quốc tế.

Ikumi Yoshimatsu không muốn dính líu đến những công ty quan hệ với yakuza. Ảnh: Japanweekend
Ikumi Yoshimatsu không muốn dính líu đến những công ty quan hệ với Yakuza. Ảnh: Japanweekend

Hành xử côn đồ trong làng nghệ thuật

Tuy nhiên, Genichi Taniguichi, người đại diện của K-Dash và là bạn thân của ông chủ công ty Burning, bắt đầu giở trò quấy rối cuộc sống của Yoshimatsu.

Ngày 30/12/2012, khi Yoshimatsu đang trong trường quay một chương trình cuối năm đặc biệt của kênh NTV thì Taniguichi bất ngờ xuất hiện. Y lớn tiếng la lối, quát nạt Yoshimatsu. Y nói Taylor chưa bao giờ là người đại diện của Yoshimatsu và cả hai người đều đang nợ tiền của mình. Hung tợn hơn, Taniguichi nắm tay Yoshimatsu và cố kéo cô rời khỏi phim trường. Rất nhiều máy quay trong phim trường đã quay lại hành động này.

Nhân viên trường quay nhanh chóng can thiệp và đưa Yoshimatsu tạm lánh ở một phòng chờ, nhưng Taniguichi vẫn đuổi theo cô.

Vài tháng sau đó, Taniguichi liên tục gọi điện đe dọa gia đình và bạn bè của Yoshimatsu, cảnh báo y sẽ phá cửa xông vào nhà cô để đòi lại số tiền mà Taylor nợ cô. Taniguichi còn thuê những kẻ lạ mặt theo dõi mọi hành tung của Yoshimatsu.

Yakuza - xã hội đen Nhật Bản - là những tổ chức được cho là đang thâu tóm nền giải trí của quốc gia này với những thương vụ làm ăn đen tối, chi phối bằng tiền và máu.

Người quản lý Taylor thừa nhận anh có những rắc rối chưa thể dàn xếp với Taniguichi. Tuy nhiên, "vì sao vấn đề giữa chúng tôi lại trở thành lý do để hắn quấy rối Yoshimatsu? Nhật Bản chấp nhận chuyện biến phụ nữ thành nạn nhân của tư thù cá nhân sao? Hắn ta còn đòi tôi phải bàn giao hợp đồng đại diện Yoshimatsu cho hắn, hết sức phi lý", Taylor nói.

Không dừng lại ở chuyện quấy rối cuộc sống riêng của Yoshimatsu, Taniguichi còn liên tục gọi điện cho những nhà tài trợ cuộc thi Hoa hậu Quốc tế, đe dọa sẽ phát tán những tài liệu hạ nhục Yoshimatsu và cuộc thi.

Hiệp hội văn hóa quốc tế Nhật Bản, đơn vị tổ chức cuộc thi, đã ngầm khuyên Yoshimatsu hãy nhẫn nhịn. Hiệp hội còn đề nghị cô giả vờ bệnh để không dự đêm đăng quang cuộc thi năm 2013, dù Yoshimatsu lẽ ra phải xuất hiện để trao lại vương miện cho người kế nhiệm. Mọi người đều thừa nhận Yoshimatsu là nạn nhân, nhưng một quan chức hiệp hội nói với Yoshimatsu rằng họ lo sợ Taniguichi sẽ gây sự và tạo bê bối ảnh hưởng đến cuộc thi.

Phá vỡ “văn hóa im lặng”

Ikumi Yoshimatsu bật khóc khi kể về một thời gian dài bị quấy rối và đe dọa. Ảnh: AP
Ikumi Yoshimatsu bật khóc khi kể về một thời gian dài bị quấy rối và đe dọa. Ảnh: AP

Sau một thời gian dài chịu đựng, Yoshimatsu tổ chức họp báo tuyên bố quyết định đệ đơn kiện Taniguichi vào tháng 12/2013. "Y từng có lần xông vào phòng thay đồ của tôi, cố gắng bắt cóc tôi, vu khống tôi trên báo chí, tống tiền tôi, đe dọa gia đình, nhà tài trợ và các khách hàng của tôi", Yoshimatsu rớt nước mắt khi tố cáo. 

Bên cạnh đơn kiện, Yoshimatsu còn gửi kèm theo những bằng chứng theo lời khuyên của luật sư, gồm băng ghi âm lời đe dọa, video và hình ảnh những vụ xâm nhập và theo dõi. Vụ kiện của Yoshimatsu phơi bày góc khuất về sự ảnh hưởng của Yakuza trong làng giải trí và thu hút sự quan tâm của dư luận. Tuy nhiên, không nhiều tờ báo Nhật Bản đưa tin sâu về sự việc vì lo ngại bị mất quyền tiếp cận với những người nổi tiếng mà các công ty giải trí đang quản lý.

Dẫu vậy, Yoshimatsu rất quyết tâm theo đuổi kiện tụng. "Tôi kiện không chỉ vì quyền lợi cá nhân, mà tôi muốn lên tiếng và bày tỏ sự phẫn nộ thay cho rất nhiều phụ nữ khác nhưng không ai giúp họ. Bây giờ tôi luôn có vệ sĩ bảo vệ 24/24, nhưng rất nhiều phụ nữ bình thường đã thiệt mạng vì những kẻ rình rập. Tôi lên tiếng cho những người lo sợ bị trả thù, bị bỏ mặc trong một xã hội mà ‘văn hóa im lặng’ với tội phạm khiến phụ nữ phải khổ sở ", Yoshimatsu nói.

Minh Anh



********************

Khám phá thế giới bí ẩn của geisha

Geisha là một công việc kết hợp nhiều kỹ năng nghệ thuật khi phục vụ khách hàng, như khiêu vũ, ca hát, ngâm thơ và kỹ năng trò chuyện cùng khách.

Các trà quán ở Kyodo vẫn lưu giữ các giá trị truyền thống và bảo vệ sự kín đáo, riêng tư. Phóng viên ABC chỉ được phép vào trà quán khi khách hàng đã rời đi.
Những geisha chỉ tiếp khách trong khu vực riêng biệt gồm các trà quán ở Kyoto, Nhật Bản. Đài ABC của Mỹ đã thực hiện bộ ảnh về một ngày học tập của một thiếu nữ khao khát trở thành geisha. Các trà quán ở Kyoto vẫn lưu nhiều giá trị truyền thống và bảo vệ sự kín đáo, riêng tư của khách hàng. Phóng viên ABC chỉ được phép vào trà quán khi khách hàng đã rời đi.
Nếu không vào trà quán, du khách hoặc người dân địa phương vẫn có thể may mắn bắt gặp một số geisha đi ngoài phố.
Nếu không vào trà quán, du khách hoặc người dân địa phương vẫn có thể thỉnh thoảng bắt gặp một số geisha đi ngoài phố.
Cô Tomitsuyu (áo hồng) là một maiko, tức geisha thực tập. Cách đây một năm, cô từng là một thiếu niên chơi kèn trombone trong ban nhạc địa phương. Bây giờ cô đang học sử dụng một loại trống truyền thống.
Tomitsuyu (áo hồng) là một maiko, tức geisha thực tập. Cách đây một năm, cô từng là thiếu niên chơi kèn trombone trong ban nhạc địa phương. Bây giờ cô đang học sử dụng một loại trống truyền thống mà các geisha sử dụng.
Thầy giáo dạy cách sử dụng trống cho các maiko và nhxng bài học khác về truyền thống văn hóa Nhật Bản. Cách đây 100 năm, Nhật Bản có 80.000 geisha hoạt động. Hiện nay, số lượng này chỉ còn chưa tới 2.000 người.
Thầy giáo dạy cách sử dụng trống cho các maiko cũng như những bài học khác về truyền thống văn hóa, nghệ thuật dân gian Nhật Bản. 
Tomitsuyu cho biết từ nhỏ cô đã luôn ao ước sẽ trở thành geisha, cũng như những bé gái phương Tây muốn trở thành công chúa.
Tomitsuyu cho biết từ nhỏ cô đã luôn ao ước sẽ trở thành geisha, cũng như những bé gái phương Tây muốn trở thành công chúa.
Khi Tomitsuyu đi ngoài phố, rất nhiều khách du lịch xin chụp hình chung cùng cô. Tomitsuyu nói điều này khiến cô cảm thấy mình giống như chuột Mickey trong công viên Disneyland hơn, chứ mọi người không nghĩ rằng cô đang trải qua quá trình huấn luyện để trở thành geisha chuyên nghiệp.
Khi Tomitsuyu đi ngoài phố, rất nhiều khách du lịch xin chụp hình chung cùng cô. Tomitsuyu nói điều này khiến cô cảm thấy mình giống như chuột Mickey trong công viên Disneyland hơn, chứ mọi người không nghĩ rằng cô đang trải qua quá trình huấn luyện để trở thành geisha chuyên nghiệp.
Geisha có những nhà tư vấn phong cách riêng để giúp họ hóa trang và khoác lên người những bộ kimono, trang điểm và sửa tóc cho họ. Phần lớn những người hỗ trợ này là đàn ông, vì việc thao tác với những bộ kimono nặng nề đòi hỏi nhiều sức lực.
Geisha có những người hỗ trợ giúp họ hóa trang và khoác lên người những bộ kimono, trang điểm và sửa tóc cho họ. Phần lớn những người hỗ trợ này là đàn ông, vì việc thao tác với những bộ kimono nặng nề đòi hỏi nhiều sức lực.
Geisha không đi giày cao gót đế nhọn của phương Tây, mà sử dụng một loại giày truyền thống gọi là okobo.
Geisha không đi giày cao gót đế nhọn của phương Tây, mà sử dụng một loại giày truyền thống gọi là okobo.
Geisha kết hợp nhiều kỹ năng nghệ thuật khi phục vụ khách hàng, như khiêu vũ, ca hát, ngâm thơ.
Cách đây 100 năm, Nhật Bản có 80.000 geisha hoạt động. Hiện nay, số lượng này chỉ còn chưa tới 2.000 người.
Những bộ đồ kimono của geisha có thể trị giá từ hàng trăm đến chục ngàn USD.
Những bộ đồ kimono của geisha có thể trị giá từ hàng trăm đến chục nghìn USD.
Dưới bộ kimono, Tomitsuyu vẫn là một thiếu nữ thích nghe nhạc của Bruno Mars và từng thường xuyên mặc áo thun, quần jeans.
Dưới bộ kimono nặng trĩu, Tomitsuyu nói cô vẫn là một thiếu nữ thích nghe nhạc hiện đại và rất nhớ những chiếc áo thun, quần jeans.

Minh Anh

*******************

Con gái thời nay...

Mẫu quần 2 trong 1 mới, chàng tiên cá quyến rũ, hay con gái ngày nay ảo tung chảo...
1-3837-1415787769.jpg

Loại dưa hấu đặc biệt.

2-3385-1415787769.jpg

An toàn là trên hết.

3-5214-1415787769.jpg

Con gái ngày nay.

4-4013-1415787770.jpg

Quần, giày 2 trong 1.

5-1634-1415787770.jpg

Ban nhạc cá tính.

6-7348-1415787770.jpg

Chàng tiên cá quyến rũ.

7-2004-1415787771.jpg

Tập bơi tại nhà.

8-5302-1415787771.jpg

Xem ké.

9_1415787383.jpg

Chỉ tại cái kẹo.

10_1415787383.jpg

Cosplay độc đáo.

11_1415787383.jpg

Gà cũng hiểu luật lắm nha.

12_1415787383.jpg

Ô tiện dụng khỏi cần cầm.

13_1415787383.jpg

Làm gì trước nhỉ?

14_1415787383.jpg

Massage cho mèo.

15_1415787383.jpg

Cả nhà đi chơi nào.

Ốc Sên


*************

Đang tắm thì nghe giọng nói quen quen, cô gái không ngờ nó phát ra từ camera quay lén của ông lão chủ trọ


"Ồ, kết nối thành công rồi", đang tắm thì cô gái họ Liễu thuê trọ ở huyện La Giang, thành phố Đức Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc bỗng nghe thấy giọng nói quen thuộc và rất gần mình.

Liễu nhìn xung quanh chẳng có ai, nhưng vì thường xem các show truyền hình thực tế, cô gái nhanh chóng phát hiện ra điều lạ thường từ bóng đèn LED. Hóa ra công dụng của nó không phải để chiếu sáng mà để che giấu một hành vi rất đen tối, đó là ẩn chứa camera siêu nhỏ dùng để quay lén.

Đang tắm thì nghe giọng nói quen quen, cô gái không ngờ nó phát ra từ camera quay lén của ông lão chủ trọ - Ảnh 1.

Nơi cô Liễu phát hiện tiếng nói bất thường (Ảnh: Sohu)

Liễu đã báo sự việc cho công an địa phương và ngay lập tức, ông chủ nhà trọ họ Vương, 60 tuổi, bị thẩm vấn. Ban đầu, ông cụ có ý định chối cãi nhưng trước tang chứng vật chứng rành rành, Vương đành phải thú nhận. Ông cho biết khi nhà trọ xây xong vào đầu năm 2018, camera quay lén cũng được lắp đặt khắp phòng ngủ và phòng tắm nữ.

Từ đó đến nay khoảng 1 năm, đã có 3 khách nữ thuê trọ nhưng chẳng ai nghi ngờ và phát hiện ra hành vi biến thái của chủ nhà trọ. Thậm chí nếu ông Vương không sơ suất hô lên "kết nối thành công rồi" thì cô Liễu cũng không tài nào biết được.

Vương sau đó khai với cảnh sát rằng "muốn nhìn các cô gái thuê trọ tắm như một thú vui hàng ngày". Tính đến thời điểm bị phát hiện vào đầu năm 2019, ông cụ 60 tuổi đã lưu trữ hơn 300 tấm ảnh, 30 video cảnh tắm giặt với dung lượng lên tới 10 GB. Camera quay lén được kết nối trực tiếp đến điện thoại di động của Vương.

Bên trong đèn LED là camera siêu nhỏ của ông chủ trọ (Ảnh: Sohu)

Tuy nhiên, do cảnh sát không tìm thấy những hình ảnh nhạy cảm nói trên bị phát tán trên mạng nên người đàn ông chỉ bị tạm giam 8 ngày vì tội xâm phạm quyền riêng tư.

Sự việc khiến mạng xã hội Weibo không khỏi bất bình, cho rằng mức án dành cho chủ trọ là quá nhẹ nhàng. Nếu ông ta phát tán hình ảnh quay lén được thì sẽ gây tác hại lớn đến những khách nữ thuê trọ.

Ngoài ra, cộng đồng mạng cũng cảnh báo nhau rằng trong thời buổi các thiết bị quay lén ngày càng tinh vi như hiện nay, khi đến chỗ ở mới hãy kiểm tra kĩ càng gương, ổ cắm, các phụ kiện gắn trên tường... Đó là những nơi dễ ngụy trang camera siêu nhỏ. Bên cạnh đó, nếu xung quanh có gắn camera hồng ngoại, bạn hãy tắt đèn và dùng camera điện thoại quét qua một lượt để khiến những thiết bị này "hiện nguyên hình" ngay lập tức.

(Theo Sohu)


************

Khán giả giật mình khi nữ MC Hàn Quốc đột nhiên mặt trắng bệch, mồ hôi chảy đầm đìa khi đang dẫn chương trình trực tiếp

VCCorp.vn

Tối ngày 19/6, những khán giả Hàn Quốc đang theo dõi chương trình thời sự trực tiếp trên đài MBN đã có một trải nghiệm "hết hồn" khi nữ MC Kim Joo Ha đột nhiên đổ rất nhiều mồ hôi, mặt trắng bệch và môi nhợt nhạt. Mặc dù vẫn cố gắng gượng tiếp tục dẫn chương trình nhưng ngay sau khi nữ MC có biểu hiện bất thường, nhà đài đã điều ngay một MC khác thay thế cho cô Kim Joo Ha. 

Khán giả giật mình khi nữ MC Hàn Quốc đột nhiên mặt trắng bệch, mồ hôi chảy đầm đìa khi đang dẫn chương trình trực tiếp - Ảnh 1.

Cô Kim Joo Ha - MC của đài MBN bỗng nhiên đổ mồ hôi, mặt trắng bệch và môi nhợt nhạt khi đang dẫn chương trình thời sự trực tiếp.

Biết cơ thể mình không được khỏe nhưng cô Kim Joo Ha vẫn tiếp tục gắng gượng để dẫn chương trình. Tuy nhiên, có vẻ như nữ MC không thể chịu được cơn đau đang tăng lên, cô đột ngột dừng dẫn và được thay bằng một nam MC khác.

Khán giả giật mình khi nữ MC Hàn Quốc đột nhiên mặt trắng bệch, mồ hôi chảy đầm đìa khi đang dẫn chương trình trực tiếp - Ảnh 2.

Hình ảnh nữ MC mồ hôi đầm đìa, thần sắc yếu ớt khiến khán giả không khỏi giật mình.

Khán giả giật mình khi nữ MC Hàn Quốc đột nhiên mặt trắng bệch, mồ hôi chảy đầm đìa khi đang dẫn chương trình trực tiếp - Ảnh 4.

Đài MBN lập tức thay thế nữ MC bằng một người khác.

Cô Kim Joo Ha trong chương trình thời sự tối ngày 19/6 (Nguồn: Weibo)

Đến ngày 20/6, đài MBN cũng đã lên tiếng về sự việc khiến khán giả cả nước Hàn Quốc phải giật mình. Hiện tại, sức khỏe của nữ MC đã hồi phục, không có gì đáng lo ngại. Sắp tới, nữ MC vẫn sẽ tiếp tục đảm nhận vị trí dẫn chương trình thời sự.

Khán giả giật mình khi nữ MC Hàn Quốc đột nhiên mặt trắng bệch, mồ hôi chảy đầm đìa khi đang dẫn chương trình trực tiếp - Ảnh 6.

Được biết, cô Kim Joo Ha là một trong những người dẫn chương trình nổi tiếng ở Hàn Quốc, và đã có kinh nghiệm 22 năm trong nghề. Tháng 7 năm 2015, cô gia nhập đài MBN và trở thành người dẫn chương trình cho chương trình thời sự News 8 của nhà đài.

(Nguồn: Sina, Weibo)


**********
Ý kiến bạn đọc
Chủ Nhật, 04 Tháng Tám 201911:29 SA
Khách
Quá yêu nghề
Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn