Truyền thông Anh chê Harry - Meghan 'vị kỷ'

Thứ Hai, 08 Tháng Ba 20211:10 CH(Xem: 850)
Truyền thông Anh chê Harry - Meghan 'vị kỷ'

Các báo Anh cho rằng vợ chồng Harry - Meghan "chỉ nghĩ đến mình" khi trả lời phỏng vấn Oprah Winfrey và tiết lộ loạt thông tin về hoàng gia.

Trong cuộc phỏng vấn với "nữ hoàng truyền thông Mỹ" Oprah Winfrey, được phát sóng trên kênh CBS tối 7/3, Meghan đã "dốc hết ruột gan", cho biết cuộc sống trong hoàng gia quá cô đơn, thiếu sự giúp đỡ đến nỗi cô từng có ý định tự tử. Meghan còn nói rằng nhiều thành viên hoàng gia thậm chí còn lo ngại về màu da của con trai Archie.

Ngay trước khi cuộc trò chuyện được phát sóng trên CBS, đánh dấu lần phỏng vấn đầu tiên của Harry - Meghan kể từ khi họ rời hoàng gia, truyền thông Anh đã liên tục chỉ trích sự kiện này. Mối quan hệ giữa vợ chồng Harry và báo chí Anh vốn căng thẳng từ lâu.

Daily Mail là tờ báo Anh đưa tin tường tận nhất về cuộc phỏng vấn và họ đã cố gắng gộp mọi tin "nóng" vào trong một dòng tiêu đề như "Meghan nói cô ấy đã tự tử khi mang thai 5 tháng, Kate khiến Meghan khóc còn hoàng gia từ chối phong Archie làm hoàng tử vì lo ngại nước da tối màu". Daily Mail đã đăng ít nhất 13 tin bài về cuộc phỏng vấn "bom tấn" của nhà Harry với truyền thông Mỹ.

Ấn bản in hôm 8/3 của Daily Mail còn đăng bức ảnh cắt cận cảnh khoảnh khắc kém xinh của Meghan và chèn loạt tiêu đề "nóng" bên cạnh như "Meghan tố hoàng gia phân biệt chủng tộc", "Cô ấy kể một thành viên hoàng gia đã lo ngại về màu da của Archie", "Kate làm tôi bật khóc trước đám cưới, Meghan kể".

Harry và Meghan trong cuộc phỏng vấn được phát sóng tối 7/3. Ảnh: Reuters.

Harry và Meghan trong cuộc phỏng vấn được phát sóng tối 7/3. Ảnh: Reuters.

Ngoài Daily Mail, các tờ báo khác của Anh cũng nhanh chóng đề cập về hậu quả từ cuộc phỏng vấn "bom tấn" giữa vợ chồng Harry với truyền thông Mỹ.

"Meghan Markle có lẽ không bao giờ trở về Anh sau khi chọc giận hoàng gia với cuộc phỏng vấn 'bom tấn' của Oprah", tờ The Sun viết, dẫn thêm các nguồn thạo tin cho hay "người trong cuộc" đang lo ngại Harry - Meghan "không còn đường lui" vì không thông báo cho hoàng gia về nội dung cuộc phỏng vấn.

Tờ Daily Express trong khi đó đăng một bài viết với tựa đề có vẻ "chua chát" nhắm vào cuộc phỏng vấn của nhà Harry. "Nữ hoàng: Chúng ta đoàn kết vì gia đình và nghĩa vụ. Nghĩa vụ của chúng ta là phụng sự cộng đồng, không phải chỉ nghĩ đến mình bằng cuộc phỏng vấn trên TV với Oprah", Daily Express viết.

Daily Mirror lại khai thác một khía cạnh khác, cho thấy sự thất vọng của các thành viên hoàng gia Anh với cuộc phỏng vấn của Harry - Meghan. Tờ báo này đã nhắc tới "nỗi buồn vô tận" của Thái tử Charles và Hoàng tử William sau "sự cố phỏng vấn cùng Oprah".

Truyền thông Anh phản bác cuộc phỏng vấn của Harry - Meghan
 
 

Meghan kể về thời gian từng muốn tự tử. Video: CBS.

Từ trước khi CBS phát sóng cuộc phỏng vấn trị giá ít nhất 7 triệu USD với Harry - Meghan, các tờ báo Anh đã trong tư thế "trực chiến" để chuẩn bị cho sự kiện được đánh giá là "một trong những cuộc phỏng vấn với hoàng gia lớn nhất trong nhiều thập kỷ".

Harry từng chia sẻ anh quyết định rời hoàng gia vì liên tục bị báo chí Anh gây tổn hại tới sức khỏe tinh thần, thêm rằng anh không muốn cuộc sống bị "phơi bày trên mặt báo".

Vợ chồng Harry - Meghan đã mâu thuẫn và trải qua kiện tụng kéo dài với một số hãng truyền thông Anh, trong đó hai người thực hiện nhiều hành động pháp lý chống lại các hãng đăng chi tiết đời tư của họ. Gia đình Sussex còn tuyên bố cắt quan hệ với 4 tờ báo lá cải lớn nhất nước Anh gồm Sun, Daily Mail, Daily Express và Daily Mirror.

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn