1000 đô cho ai có thể ở trong căn phòng này 1 giờ, chưa ai thành công

Thứ Ba, 24 Tháng Chín 20193:00 CH(Xem: 5281)
1000 đô cho ai có thể ở trong căn phòng này 1 giờ, chưa ai thành công

Rời xa thành thị đông đúc ồn ào náo nhiệt, tìm kiếm một nơi tĩnh lặng – đây là ước mơ của rất nhiều người. Và nếu như thật sự tìm được một nơi vô cùng yên tĩnh, sau đó bắt bạn ở đó 1 giờ đồng hồ để được nhận số tiền thưởng 1.000 đô la thì bạn có cảm thấy hấp dẫn và tin là mình sẽ làm được không? 

Một nhà khoa học Mỹ đã tạo ra một trong những căn phòng yên tĩnh nhất thế giới và hứa hẹn rằng nếu ai ở được trong căn phòng này trong vòng 1 giờ đồng hồ thì sẽ nhận được 1.000 đô la tiền thưởng. Tin tức này vô cùng thu hút và có rất nhiều người đã đến tham gia thử thách, kết quả là đến nay vẫn chưa có ai thành công.

căn phòng yên tĩnh nhất thế giới, tĩnh lặng
Đây là một trong những căn phòng yên tĩnh nhất thế giới, chưa một ai có thể ở trong căn phòng này 1 giờ đồng hồ.

Căn phòng tiêu âm này có tên là “phòng thí nghiệm Orfield” (Orfield Laboratories), nằm bên trong một trường đại học ở Minnesota (Mỹ), có hiệu quả cách âm vô cùng tốt. Phòng thí nghiệm Orfield được thiết kế bốn mặt tường cách âm kép bằng bông cách âm sợi thủy tinh đặc biệt và bê tông, khiến cho nó có thể hấp thu được 99,99% âm thanh. 

Bởi vì bên trong căn phòng quá yên tĩnh, đến mức nào ngay cả một chút âm thanh hầu như đều sẽ bị phóng đại vô hạn, và khi ngồi trong phòng, tai của chúng ta chỉ nghe được âm thanh do chính cơ thể mình phát ra như tiếng tim đập, tiếng kêu khi bụng đói, thậm chí cả tiếng nhu động ruột khi tiêu hóa thức ăn. Bạn gần như trở thành nguồn tạo ra tạp âm khiến bản thân bạn không có nơi nào để “trốn” được.

Nhà sáng lập, kiêm chủ tịch của phòng thí nghiệm Orfield, ông Steven Orfield cho biết chỉ cần có ai ở trong căn phòng này được 1 giờ đồng hồ thì sẽ nhận được khoản tiền thưởng 1.000 đô la, do đó có rất nhiều người đã đến thử thách.

Điều bất ngờ là trong số vài trăm người tham gia lại không có một ai thành công cả, người thử thách ở được trong căn phòng này lâu nhất là 58 phút 57 giây, cuối cùng vẫn còn “1 phút” chưa hoàn thành.

Một số phóng viên cũng đã tự mình đến trải nghiệm để biết được cảm giác thật sự khi ở trong căn phòng yên tĩnh này. Có phóng viên cho hay, sau khi ở một lúc thì anh cảm thấy tai mình vô cùng khó chịu, một không gian tĩnh mịch không có bất cứ âm thanh nào chẳng những khiến anh cảm thấy bức bối mà còn có cảm giác nghẹt thở. Một lúc sau, phóng viên này đã gần như phát điên, anh bắt đầu tạo ra âm thanh để làm giảm cảm giác khó chịu của mình, nhưng cách này không có tác dụng, cuối cùng người này không chịu nổi nữa và phải ra ngoài sau 45 phút.

Chuyên gia cho biết, khi nơi mà chúng ta ở không có một chút âm thanh nào, chúng ta sẽ có cảm giác sợ hãi và kháng cự, thậm chí là nghẹt thở. Kỳ thực hiện nay người ta cũng chưa biết được vì sao con người lại không thể sống trong tình trạng không có âm thanh.

Phòng thí nghiệm Orfield từng đạt kỷ lục Guinness thế giới về địa điểm tĩnh lặng nhất trên Trái Đất trước khi bị phòng nghiên cứu thí nghiệm Building 87 của Microsoft chiếm ngôi vào 2015.

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn