Người Việt Quốc Gia Là Ai? - Nguyễn Nhơn

Thứ Sáu, 16 Tháng Ba 20186:31 SA(Xem: 6405)
Người Việt Quốc Gia Là Ai? - Nguyễn Nhơn

Người Việt Quốc Gia Là Ai?

Trích: " Trận tấn công Tết là thời điểm thay đổi trong cuộc chiến Việt Nam cho chủ nghĩa quốc gia VN. Trước việc Bắc Việt chuyển đổi thành cộng sản bởi người Pháp vào năm 1954, các tỉnh miền Nam đã trở thành nơi trú ẩn cho người quốc gia không cộng sản, giống như các tiểu bang miền tây nước Đức là nơi trú ẩn cho người Đức không cộng sản và một nửa miền nam Đại Hàn là một nước an toàn cho người Đại Hàn quốc gia không sản.

Tại tân quốc gia Nam VN, với viện trợ của Mỹ, TT Ngô Đình Diệm đã xây dựng thành công một nước hoạt động không cộng sản. Đáp ứng lại tình trạng phục hồi này của người quốc gia, vào năm 1959, chế độ cộng sản Hà Nội quyết định phá hủy những gì đối thủ họ thực hiện. Sự xâm nhập của họ vào nội bộ Nam VN đã tạo nên những tiến triển đáng kể và mở ra điều mà giờ đây chúng ta gọi là cuộc chiến tranh của Mỹ tại VN. Thế nhưng họ thực hiện trận tấn công Tết đã mang những khuynh hướng khác nhau của chủ nghĩa miền nam lại với nhau.

.... Kinh tế Nam VN tăng trưởng liên tục. Các cuộc bầu cử được tổ chức tại tất cả các làng mạc và tỉnh thành, và nhiều lần cho Thượng Viện và Hạ Viện, mang lại sức mạnh trong nhiều lãnh vực rộng rãi của khung cảnh chính trị, mà không một ai nghiêm chỉnh đề nghị đầu hàng chế độ độc tài độc đảng của Hà Nội.

.... Sức mạnh quân đội đầy năng lực mới của Nam VN duy trì trong nhiều năm; trong trận tấn công mùa hè 1972, mà Hà Nội tung toàn bộ quân vào Nam để lợi dụng cuộc rút lui bộ binh Mỹ, Nam VN đã bảo vệ thành công vị trí của họ, chỉ cậy nhờ không yểm của Hoa Kỳ mà thôi.

Điều gì đã làm cho cuộc phản công này trước sự xâm lược của Cộng Sản được quá hữu hiệu? Đó không phải vì Nam VN bất ngờ khám phá ra niềm tự hào quốc gia vào tháng 3 năm 1968. Thật ra là họ đạt được trở lại truyền thống hàng ngàn năm của niềm tự hào chủng tộc.

Nói theo nghĩa đơn giản, quy tắc văn hóa căn bản cho nhiều người VN là sự lệ thuộc vào ý trời, vốn ban chủ nghĩa cá nhân cho mỗi người Việt, ban cho con người điều may rủi, và ấn định một nước chủ quyền cho họ. Điều này cũng không phù hợp cho chủ nghĩa cộng sản, vốn là thuộc Tây Phương trong những tiền đề về quyền lợi giai cấp và chính quyền làm chủ những phương tiện sản xuất.

..... Ngoại trừ sự ngẫu nhiên nhỏ vốn tìm thấy sự cai trị của Pháp có thể chấp nhận được - như một số người Công Giáo, một số nhà trí thức nói tiếng Pháp và một số gia đình giàu có - hầu hết mọi người VN đều mong muốn độc lập không có chủ nghĩa cộng sản. Nếu người Mỹ hiểu được điều này, họ có thể hiểu rõ hơn những gì đã thúc đẩy Nam VN, và không xúc tiến quá nhanh để bỏ rơi họ chỉ khi họ đang kết hợp lại cho một lực lượng thống nhất, được động viên về chính trị và quân sự.

( Ai là người Quốc Gia thực sự tại Việt Nam? Stephen B Young - Đỗ Hồng lược dịch )

Nhân ngày Quốc Hận lần thứ 43 sắp tới,

Nhân khi trong nước hán ngụy thành hồ " lần đầu tiên mở trưng bày sử liệu về biến cố cuộc đời ông Ngô Đình Diệm, Tổng thống đầu tiên của Việt Nam Cộng hòa, tại khuôn viên dinh Thống Nhất vào ngày 9/3 ",

Nhân khi " ông rễ Mỹ " Stephen Young lại luận bàn về " Người Quốc Gia " đứng trên khía cạnh chánh trị - kinh tê - quân sự,

Gã cựu chức việc già VNCH nói về bản thân " người Việt Quốc Gia " trên căn bản Văn hóa - Giáo dục - Đạo lý truyền thống Dân tộc:

NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA LÀ AI?

Tiến sĩ Nguyễn Văn Thái gởi cho bài viết, thử nêu lên yếu tính về “ Lập Trường của Người Việt Quốc Gia. “

Thiết nghĩ, muốn khảo sát vấn đề cho thấu đáo, trước tiên cần xác định “ Người Việt Quốc gia là ai?”

Tôi sinh ra từ làng quê Bưng Cầu, xứ Thủ Dầu Một, Miền Đông Nam bộ, đất gò, đồng khô cỏ cháy.

Ngày bé thơ, chưa tới tuổi cắp cặp đệm đi học trường làng, ở nhà nghe lời mẹ dạy: Một là không được DỐI TRÁ. Hai là sống cho có NGHĨA có NHÂN.

Nhân là tình thương người ấp ủ trong lòng. Thương người như thể thương thân.

Đem tình thương trong lòng ra đối đải với người cho phải lẽ thời kêu là nghĩa.

Người với người, đối đãi nhau với tình thương và lẽ phải mới vẹn bề tình nghĩa, tình làng, nghĩa xóm ấm êm.

Ngày cắp cặp đệm đi học trường làng, cậu dạy: QUỐC là nước. GIA là nhà. Ơn thủy thổ, ơn tấc đất, ngọn rau. Phải ráng lo học, mai sau báo đền.

Ra chợ Thủ, học trường tỉnh, mỗi khi hè đến, nô nức xem các chị diễn kịch Hai Bà Trưng cởi voi rượt đuổi giặc Tô Định chạy về tàu. Xem các anh diễn Hội nghị Diên Hồng: Bô lão, thay mặt toàn dân, hô vang câu thề Quyết chiến và Hy sinh chống thác đát xâm lăng.

Vào trung học, đọc Bình Ngô Đại Cáo:

Việc Nhân – Nghĩa cốt ở yên dân

Quân điếu phạt trước vì khử bạo “

Đánh xong giặc xâm lăng bạo ngược cuồng Minh, mới thực thi nhân nghĩa trị nước:

Lấy Đại Nghĩa để thắng hung tàn

Đem Chí Nhân mà thay cường bạo “

Vào Học viện Quốc gia Hành chánh, nghe các giáo sư giảng dạy:

Về triết học, mác xít chủ trương triệt để xóa bỏ quyền “ Tư hữu “ là một sai lầm nghiêm trọng từ căn bổn, bởi vì “ ý thức tư hữu “ là bẩm sinh, tự nhiên, không ai xóa bỏ được.

Kinh tế Mác xít lấy “ Sở hữu Toàn dân “ thay thế quyền tư hữu, làm triệt tiêu mọi phấn đấu cá nhơn, gây tiêu cực trong phát huy sáng kiến. Hậu quả là sức sản xuất ù lì, kinh tế xơ cứng, không phát triển được. Cho nên dân nghèo nước mạt!

Về chánh trị học, chủ trương “ chuyên chính vô sản “ cọng với độc quyền kinh tế nhà nước, người dân bị nắm chặt bao tử, trở thành nô lệ, phó mặc cho đảng và nhà nước mặc tình sai khiến, lùa đi như bầy cừu.

Tóm tắt là: Chủ nghĩa cọng sản là phi nhân, độc tài toàn trị, bạc ác bất nhân cần phải loại trừ.

Cho nên trên Hiến Pháp của cả hai nền Việt Nam Cọng Hòa đều long trọng ghi:

VNCH chống chủ nghĩa cọng sản  dưới mọi hình thức. Mọi việc truyền bá hoặc thực hành chủ nghĩa cọng sản đều bị cấm chỉ “

Vì vậy mà: Quân Dân Miền Nam không tiếc máu xương, liều thân chiến đấu chống cọng sản xâm lăng, giữ cho 18 triệu đồng bào được sống Tự do – No ấm trong 21 năm dài với giá xương máu chất chồng: 250 ngàn tử sĩ vị quốc vong thân. Hồn tử sĩ gió ù ù thổi!

Trong số cả triệu Quân, Dân, Cán, Chính VNCH, vì thất cơ thua trận đi tù đày cọng sản, hàng trăm ngàn vùi thây nơi hoang địa, xương tù rãi khắp núi đồi Việt Bắc tới tận mủi Cà Mau! Lớp may mắn sống còn vẫn một dạ sắc son, giữ vẹn chánh nghĩa Quốc gia – Dân tộc.

Đối với tôi, con người quốc gia, hiểu theo nghĩa đơn giản là người Việt thương nước mến nhà. Nước là nước Việt, bốn ngàn năm văn hiến. Nhà là nhà Việt Nam, dân Nam, con Rồng cháu Tiên ở.

Vì vậy, người Việt Quốc gia không có lập trường nào khác hơn là: Diệt trừ bạo quyền cọng sản, giành lại quyền sống, quyền làm người, tái xây dựng đạo lý Nhân Nghĩa của tổ tiên, nền văn minh “ Lúa nước “ hiền hòa, xóa sạch nọc độc mác lê duy vật, vô thần, vô tổ quôc, chấm dứt đêm trường u minh cọng sản, để cho giải đất hình Rồng lại rạng rở bên bờ biển Đông.

Tôi vừa mạo muội diễn giải đôi hồi về con người Quốc gia đứng dưới ngọn cờ chánh nghĩa dân tộc, chống lại chủ thuyết hung tàn cọng sản.

TS. Nguyễn Văn Thái viết: “ Cơ sở cho lập trường chánh trị: …Dữ kiện duy nhất mà người dân có được là những PHÁT BIỂU VÀ HÀNH ĐỘNG của những người mang danh nghĩa là người Việt Quốc gia đấu tranh cho tự do, dân chủ cho đất nước Việt Nam. Khi nào những phát biểu và hành động của những người nầy đúng với những mục tiêu của mô thức tự do và dân chủ thì điều nầy chứng tỏ họ đang đóng góp vào công cuộc đấu tranh chính đáng. “

Sở dĩ tôi diễn tả đôi hồi về quá trình sanh trưởng và chiến đấu vì tự do dân chủ của người Việt Quốc gia như trên là ý muốn lên hai điều:

Một là học hiểu về tự do, dân chủ trên sách vở là chưa đủ. Phải sống lăn lóc gió sương dưới hai chế độ tự do, dân chủ và độc tài toàn trị cọng sản rồi mới biết đá, biết vàng.

Hai là sống cho từng trải rồi mới biết đạo lý nhân nghĩa của dân tộc Lạc Việt, văn minh lúa nước đơn sơ mà thấu tình, đạt lý.

Nhân tự thân là người với bản vị “ con người “ với tự do, nhân phẩm, với tình thương đồng loại. Theo thuật ngữ chánh trị học ngày nay chi tiết hóa thành nhân đạo, nhân quyền…

Nghĩa là lý lẽ, là lẽ phải phổ quát. Ngày nay học thuât chi tiết hóa thành ra luật: Luật Quốc tế nhân quyền, luật dân sự…

Dân chủ Pháp trị chỉ là thuần lý, thiếu tình người. Đạo Nhân – Nghĩa Việt tộc có nghĩa có nhân, có lý có tình. Tình nghĩa vẹn vẻ đôi đường, xã hội hài hòa, luật pháp có đó mà không ai dùng tới thì pháp luật có đó cũng như không.

Vì lẽ ấy, chúng ta không nên mất thì giờ luận giải về chánh trị dân chủ, nhân quyền chi cho nhiều mà phải cùng nhau hợp lực đánh cho sập chế độ cọng sản là diều kiện tiên quyết để xây dựng lại xã hội Việt Nam trên nền tảng DÂN TỘC – NHÂN BẢN – KHAI PHÓNG như đã từng chắt chiu xây đắp dưới hai nền cộng hòa Việt Nam.

Tôi hãnh diện là người Việt Quốc gia

Có ai hỏi tôi, anh từ đâu tới đây

Tôi đáp, tôi từ Việt Nam tới đây

Tôi là người Việt Nam

Vì tị nạn cọng sản hung tàn mà lưu lạc tới đây

Nguyễn Nhơn

NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA LÀ AI?

Hồi lên năm lên sáu

Cắp cặp đệm, học Trường Làng

Cậu tui học Lớp Nhi Trường Tỉnh

Kêu cháu lại dặn dò

Nếu vô lớp mà thấy hai chữ

Quốc Gia là phải nhớ cho thật kỷ

Quốc là NƯỚC, Gia là NHÀ

Quốc Gia là NƯỚC NHÀ mình

ƠN TẤC ĐẤT, NGỌN RAU

Phải ráng lo học, mai sau đáp đền

Từ bấy nhẩn nay vẫn đau đáu trong lòng

Lời chí thiết Cậu dạy, không dám quên

Người Việt Quốc Gia là như vậy đo

Bắt nguồn từ truyền thống Dân Tộc

Truyền lại từ đời nầy sang đời khác

Lòng chỉ hẹn với lòng, trả chút nghĩa:

Ơn Tấc Đất Ngọn Rau

Người Việt Quốc Gia đâu phải chỉ là

Người đơn thuần theo Chủ Nghĩa Quốc Gia

Chống Chủ Thuyết Cộng sản, thời chiến tranh Quốc Cộng

Danh nghĩa chỉ dùng trong một thời

Nhưng ngẩm lại tình thế hiện nay

Chữ Quốc Gia theo nghĩa hẹp Chủ Thuyết

Nhập một cùng chữ Quốc Gia theo nghĩa rộng:Dân tộc

Vẫn cứ thích hợp và đúng với tình thế

Hai ý nghĩa nhập một là chỉ rõ ý chí

Người Quốc Gia-Dân tộc quyết một lòng

Cùng với toàn dân vùng lên

Đánh đổ bạo quyền Việt Cộng

Thực hiện CUỘC CÁCH MẠNG DÂN TỘC

Giành lại Quyền Sống, Quyền Làm Người

Tự Do, Dân Chủ cho Dân Tộc

Người Việt Quóc Gia là như vậy đó

Nguyễn Nhơn

Quốc Gia

DÂN chúng an cư hưởng thái BÌNH

TỘC gia thuận thảo rạng ánh MINH

TỔ phụ Tiên Rồng cơ duyên THẮM

QUỐC triều Hồng Lạc đất nước XINH

DANH truyền hậu duệ tình muội ĐỆ

DỰ lưu tiền bối nghĩa tỷ HUYNH

TRÁCH trọng đồng cam lòng phỉ CHÍ

NHIỆM tròn cộng khổ dạ thỏa TÌNH

Cộng sản

VIỆT dân căm phẫn nhắm mục TIÊU

CỘNG tâm hòa trí quyết một ĐIỀU

tài thái thú lôi ra ĐỐT

LỆ bộc tham ô kéo lên THIÊU

HÈN bái giặc thù dân đập BÚA

ÁC giết dân lành chúng chém RÌU

PHẢN thuyết tam vô bầy cáo QUỈ

QUỐC phá gia vong lũ chồn YÊU

Heo tế

Mười anh nông dân đầu đảng heo

Lợn lòi trọng lú hận lộn phèo

Đốt lò xề, nái, con quay ráo

Quạt lửa hí, lì, niểng ăn theo

Gã Tập ngồm ngoàm cười mắt híp

Ả Bình lí nhí đá lông nheo

Heo tế tàu man nhai rôm rốp

Vỗ đùi thích chí khạc ì xèo

Bình Dương Nguyễn Thị Ngoan

Gửi ý kiến của bạn
Tên của bạn
Email của bạn